Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U chỉ trích HLV Van Gaal tơi bời

Thứ Năm 10/09/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu trung vệ Rio Ferdinand vừa có những chỉ trích hướng tới HLV Louis van Gaal khi biến M.U thành đội bóng thiếu bản sắc và chưa thể hiện được sức mạnh vượt trội dù đã tiêu tới 250 triệu bảng chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây.


Sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, M.U chỉ ghi được có 3 bàn thắng và giành được 7 điểm, chưa tương xứng với những gì người hâm mộ kỳ vọng. Trong đó, nổi bật lên là sự kém cỏi của hàng công M.U
nói chung và thủ quân Wayne Rooney nói riêng khi "Quỷ đầu đàn" không thể tìm lại được bản năng săn bàn đích thực khi được bố trí vai trò trung phong cắm sở trường. Theo trung vệ thép một thời của bóng đá Anh và từng có 12 năm cống hiến cho màu áo Đỏ danh giá (2002-2014) tin rằng chính chiến thuật mà Van Gaal đang áp dụng đã ảnh hưởng tới hiệu suất làm bàn của đội bóng cũ cũng như chính R10.

Van Gaal tiếp tục bị giới chuyên môn chỉ trích

Thậm chí, một trong những trung vệ vĩ đại nhất trong lịch sử M.U và bóng đá Anh đã chính thức giải nghệ vào cuối mùa trước còn cảm thấy Van Gaal đang hủy hoại đi truyền thống tốt đẹp của "Quỷ đỏ" thành Manchester được gây dựng trong suốt triều đại huyền thoại của Sir Alex Ferguson. Tới nay, trong đội hình M.U chỉ còn lại 9 trong số 29 người từng vô địch Premier League 2012/13, mùa giải cuối cùng của Sir Alex tại CLB.

“Tồn tại quá nhiều điểm khác biệt giữa triết lý của Man United dưới thời Van Gaal so với thời của Ferguson. Các cầu thủ khác, lối chơi khác. Trước đây, đội bóng chơi đầy tốc độ và sức mạnh, luôn thường trực sự bùng nổ ở thời gian cuối các trận đấu, các vòng đấu cuối nhưng các phẩm chất này giờ đã không còn”, cựu trung vệ Rio Ferdinand chia sẻ.

Đề cập tới sức cạnh tranh của M.U mùa này, cầu thủ từng giành 17 danh hiệu trong quãng thời gian đỉnh cao đầy vinh quang ở sân Old Trafford thẳng thắn: “Sức mạnh của M.U không được cải thiện là bao so với mùa giải trước. Dù mới ở giai đoạn đầu mùa nhưng tôi vẫn cảm thấy danh hiệu vẫn ở rất xa với đội, vô địch Premier League là không thể và Champions League tất nhiên càng không.”

Trước đại chiến M.U vs Liverpool đêm thứ 7 tới, Ferdinand cảm thấy khó hiểu trước kế hoạch chuyển nhượng khó hiểu của HLV Van Gaal khi không mua một trung vệ mới thay vào đó lại hoang phí quá nhiều tiền bạc vào những cầu thủ tấn công.

“Như chúng ta đã thấy, Daley Blind đang phải chơi trung vệ dù sở trường của anh ấy là tiền vệ hoặc hậu vệ trái. Cuối tuần này, Christian Benteke (Liverpool) cùng các vệ tinh xung quanh sẽ là mối hiểm họa lớn giành cho cậu ta và hàng thủ M.U. Ông ta (Van Gaal) đã quá chú trọng hàng công mà chẳng thèm để ý đến hậu phương. Đã có 250 triệu bảng (345 triệu Euro) được chi ra trong 1 năm trở lại đây, đó là một số tiền khổng lồ nhưng rốt cục, tôi chẳng thấy bóng dáng một ứng viên vô địch mà vẫn là tập thể hỗn loạn, chưa được định hình rõ ràng và phải gánh chịu quá nhiều áp lực".


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X