Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU chỉ trích Mourinho không chịu học hỏi từ sai lầm

Thứ Hai 06/11/2017 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Chelsea 1-0 MU, cựu danh thủ Rio Ferdinand nhận thấy HLV người Bồ Đào Nha quá cầu toàn khi không bao giờ thử xuất phát cả ba ngôi sao tấn công Romelu Lukaku, Anthony Martial và Marcus Rashford.

Không kể đến phong độ sa sút hiện tại của tân binh 75 triệu bảng thì bộ ba ngôi sao tấn công của Man Utd đều thể hiện được mình suốt từ đầu mùa giải này, với tổng 14 bàn thắng là con số tương đối ổn và đủ để chứng minh. Tuy nhiên, vấn đề là Lukaku, Martial và Rashford gần như không bao giờ xuất hiện cùng thời điểm trên sân, với công thức luân phiên Martial và Rashford bên hành lang cánh trái được Mourinho áp dụng không ngừng.

Huyen thoai MU chi trich Mourinho khong chiu hoc hoi tu sai lam hinh anh
Mourinho vẫn chỉ dám cho Martial đá dự bị

Viễn cảnh liên hồi này khiến Rio Ferdinand tỏ ra rất thất vọng và thẳng thắn chỉ trích Người Đặc Biệt đã sai lầm nhưng lại không chịu rút ra bài học để sửa đổi. Phát biểu của cựu trung vệ huyền thoại của sân Old Trafford: “Tôi khao khát được chứng kiến cả Lukaku, Martial và Rashford sát cánh bên nhau trong một trận đấu. Mourinho không bao giờ ưa thích phương án này, ông ấy quá cầu toàn và thân trọng để có thể xuất phát với một bộ ba tấn công.”

“Bản thân tôi nhận thấy nếu là hậu vệ đối phương, đây sẽ luôn là một tin mừng khi không phải đối mặt với một hàng công trẻ trung và tràn đầy tốc độ như vậy. Đáng lẽ ra Mourinho phải tận dụng điều đó để kết liễu các đối thủ. Tôi nghĩ rằng đây là sai lầm của ông ấy và vấn đề là ông ấy cũng chẳng bao giờ chịu học hỏi mà thử nghiệm chí ít một lần cả. Có lẽ Mourinho vẫn sợ rằng phương án này sẽ tạo ra nhiều lỗ hổng ở các tuyến dưới và đặc biệt nguy hiểm trong những chuyến làm khách.”

Một lần nữa, Mourinho lại không nghe lời Ferdinand trong trận thua Chelsea 1-0 MU. Thực tế ở Stamford Bridge, đúng là Lukaku, Martial và Rashford đã thi đấu cùng nhau suốt nửa giờ đồng hồ cuối trận nhưng như vậy cũng chẳng đủ, điều được chứng minh rõ nét khi Quỷ Đỏ không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận chịu thất bại tối thiểu trước kình địch cạnh tranh trực tiếp. Lúc này, Man Utd đã bị hàng xóm Man City bỏ xa đến 8 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X