Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyển thoại M.U chỉ ra nguyên nhân Chelsea thất bại

Thứ Tư 30/09/2015 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận Porto 2-1 Chelsea, cựu trung vệ của M.U, Rio Ferdinand cho rằng việc không có một thủ lĩnh trên sân là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc The Blues thất bại.


Sau chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv ở lượt trận đầu tiên, Chelsea được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Dragao của Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 215/16. Đúng như dự đoán, The Blues đã trải qua một trận đấu khó khăn trên đất Bồ Đào Nha, mặc dù rất nỗ lực nhưng Chelsea vẫn phơi áo tại “hang rồng”. Trận Porto 2-1 Chelsea
, HLV Mourinho đã không điền tên John Terry và Eden Hazard vào đội hình xuất phát. Cựu trung vệ của M.U, Rio Ferdinand cho rằng việc không có một thủ lĩnh trên sân là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc The Blues thất bại.
Porto 2-1 Chelsea, Ferdinand chi ra nguyen nhan Chelsea that bai hinh anh
Ferdinand cho rằng thiếu thủ lĩnh khiến Chelsea thua trận
“Mourinho tung ra một đội hình mà chẳng có ai là thủ lĩnh trên sân cả. Những cầu thủ có thể chỉ huy đội bóng như John Terry hay Eden Hazard phải ngồi trên băng ghế dự bị. Hãy nhìn lại quá khứ của Chelsea, họ có Didier Drogba, John Terry, Frank Lampard, những người luôn biết cách khích lệ tinh thần đồng đội: tôi ở đây, đừng lo lắng, chúng ta sẽ đối mặt với khó khăn và đè bẹp nó. Trong trận đấu với Porto, không có một cầu thủ nào của Chelsea có khả năng vực dậy toàn đội. Thất bại này ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của họ, The Blues phải cải thiện rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng bảng”, trung vệ người Anh chia sẻ.
Dư âm Porto 2-1 Chelsea: Ngày về buồn của Mourinho
(Bongda24h.vn) – Dragao quả thực là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào, và kể cả một người hiểu rõ nơi đó như HLV Jose Mourinho cũng không thể giúp...
Rio Ferdinand cũng cho rằng, phong độ của hậu vệ John Terry đã đi xuống ở mùa giải này, thế nhưng việc không điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát là sai lầm của Mourinho: “Terry đã trở thành một phần không thể thiếu của Chelsea trong 12 năm qua. Cậu ấy là nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chiến thắng và vươn lên trở thành một thế lực tại châu Âu. Việc không đưa vào sân Terry và Hazard khiến Chelsea mất đi sự ổn định. Các đồng đội nhìn quanh để tìm kiếm sự an tâm và nguồn cảm hứng, nhưng thật tồi tệ là chẳng có ai”.

Sau thất bại trước Porto, Chelsea sẽ trở lại sân nhà tiếp Southampton trong khuôn khổ vòng 8 Premier League 2015/16. Với 8 điểm sau 7 trận, đội bóng của HLV Mourinho đang xếp thứ 15 trên BXH. The Blues cần một chiến thắng trước Southampton để trở lại cuộc đua tới những danh hiệu, hay ít nhất là một vị trí trong Top 4 tại Ngoại hạng Anh. Nếu họ không nhanh chóng trở lại, cơ hội vô địch gần như sẽ khép lại với Chelsea ngay ở giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Video Tổng hợp: Porto 2-1 Chelsea (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X