Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U chỉ ra người có thể cứu Van Gaal

Thứ Tư 30/12/2015 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Rio Ferdinand tin rằng đội trưởng Wayne Rooney có thể giúp Man United hồi sinh và giữ lại chiếc ghế của Louis van Gaal.


Suốt từ đầu mùa giải tới nay, chưa khi nào tiền đạo Wayne Rooney thể hiện được phong độ cao nhất của mình. 15 lần ra sân đã qua tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1985 chỉ ghi được có 2 bàn thắng cho Manchester United vào lưới Everton và Sunderland. Hệ quả là Rooney đã phải ngồi dự bị ở trận thua 0-2 trước Stoke City trước khi trở lại đội hình xuất phát ở trận hòa Chelsea 0-0 đêm thứ 2 vừa qua.

Rooney co the M.U
Ferdinand đánh giá cao Rooney ở trận với Chelsea

Dù vẫn thể hiện tinh thần nỗ lực thường thấy song hiệu quả mà Rooney mang lại cho CLB bóng đá của mình là rất thấp. Ngoài việc bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đệm bóng vọt xà sau đường chuyền như đặt của Borthwick-Jackson, số 10 của M.U còn để lại hình ảnh xấu xí với pha vào bóng thô bạo với Oscar mà theo cựu trọng tài Howard Webb đúng ra anh đã bị truất quyền thi đấu thay vì chỉ phải nhận thẻ vàng như thực tế.

Dù vậy, huyền thoại của M.U là Rio Ferdinand vẫn tin rằng đồng đội cũ Rooney là người có đủ khả năng vực dậy đội bóng thành Manchester vào lúc này. “Rooney sẽ bị tổn thương và tuyệt vọng nếu như phải chứng minh một điều gì đó”, Ferdinand viết trên tờ The Sun. “Anh ấy không ghi bàn và may mắn không bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng với Oscar nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy.”  

“Vì vậy, một trong hai điều sau có thể sẽ xảy ra. HLV Louis van Gaal có thể tháo xiềng xích ra và để Rooney ra sân và thể hiện mình. Hoặc tiếp tục hạn chế thời gian chơi và để anh phải suy nghĩ nhiều về việc khi nào sẽ được chơi dù rất muốn làm điều đó. ”

Ferdinand cho biết anh đã nhìn thấy một sự thay đổi từ M.U nhờ vào tác động của Rooney dù đoàn quân áo đỏ đã trải qua 8 trận liên tiếp không thắng. Cựu trung vệ đã có 6 lần vô địch Premier League cho biết Rooney vẫn sẽ cung cấp giải pháp hữu ích cho Quỷ đỏ.

Van Gaal MU vs Chelsea
Van Gaal đang cần sự hồi sinh của Rooney để giữ ghế

“Rooney đã được chơi tự do khi gặp Chelsea và bạn đã thấy sự tự tin hơn của anh ấy”, Ferdinand viết tiếp. “Anh ấy đã thu hút hậu vệ đối phương giúp các vệ tinh xung quanh rảnh chân đồng thời gắn kết các mũi công. Ngoài việc dạt sang cánh và có những quả tạt tuyệt vời, Rooney cũng đã tìm được bóng trong vòng cấm. Mỗi khi M.U có bóng, anh luôn chủ động tìm không gian phù hợp cho mình.”

Sau trận đấu M.U 0-0 Chelsea, Van Gaal vẫn chưa bị sa thải và cũng không có ý định từ chức. Sắp tới, ông sẽ có cơ hội để chấm dứt chuỗi trận không thắng từ cuối tháng 11 tới nay của đội chủ sân Old Trafford khi lần lượt gặp những đội nhóm cuối như Swansea và Newcastle trước khi hành quân tới sân Liverpool trong trận được xem là derby nước Anh.

Rooney lên tiếng xin lỗi Oscar sau pha phạm lỗi thô bạo
(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Man United đã lên tiếng xin lỗi Oscar vì tình huống đạp bóng khá thô bạo trong những phút cuối trận hòa M.U 0-0 Chelsea vừa qua.

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X