Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U “chê” Arsenal và tuyển Anh bỏ phí Wilshere

Thứ Bảy 13/09/2014 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ của Manchester United là “lão tướng” Paul Scholes đã lên tiếng dành những lời khen ngợi cho Jack Wilshere đồng thời tỏ ý chê bai cả Arsenal lẫn ĐT Anh đều không biết cách khai thác tài năng của ngôi sao 22 tuổi này.

Wilshere
Jack Wilshere trong màu áo tuyển Anh

Cách đây vài năm, khi mới 17,18 tuổi, Wilshere là một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao nhất ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến bây giờ, gần như tiền vệ người Anh không có nhiều tiến bộ so với bản thân, thậm chí là còn sa sút hơn. Từng được xem là một trong những nhân tố tương lai của Tam Sư nhưng hiện tại, rõ ràng tầm ảnh hưởng của Wilshere không thể bằng được Sterling, Henderson hay thậm chí là Welbeck.

Lý giải về nguyên nhân cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu kém thuyết phục, có thể nằm ở chấn thương dài hạn của anh vào mùa 2011/2012. Khi đó, Wilshere đã phải rời xa sân cỏ trong vòng 1 năm. Đến lúc trở lại, ưu điểm mạnh nhất của tiền vệ 22 tuổi là tốc độ gần như đã không còn. Điều đó cũng khiến ngôi sao của Arsenal không thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình.

Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, cựu danh thủ của M.U là “lão tướng” Paul Scholes đã lên tiếng khen ngợi Wilshere. Theo quan điểm của tiền vệ tài hoa một thời này, cả Arsenal và ĐT Anh đều chưa biết cách sử dụng tài năng của Wilshere một cách hợp lý.

Phát biểu trước báo giới, Scholes chia sẻ: “Wilshere là một trong những tiền vệ chất lượng hàng đầu thế giới với khả năng sáng tạo cực tốt. Điểm mạnh của cậu ấy là những pha chuyền bóng chuẩn xác, có tính bất ngờ cao. Trong những trường hợp cần thiết, Wilshere cũng có thể tự mình đột phá và ghi bàn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cậu ấy phù hợp trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự”.

“Chiến thắng của ĐT Anh trước Thụy Sỹ là rất thuyết phục nhưng thành thật mà nói, vị trí mỏ neo cho Wilshere là không hề yên tâm chút nào. Cậu ấy là một tiền vệ tấn công, gần giống như tôi trong phần lớn thời gian của sự nghiệp. Tranh chấp, va chạm với các cầu thủ đối phương không phải là việc Wilshere nên làm. Tôi nghĩ là vậy”.

“Hiện tại, Wilshere đang sa sút và thi đấu thiếu thuyết phục. Có lẽ nguyên nhân là do cậu ấy liên tục bị thay đổi vị trí ở ĐT Anh cũng như tại Arsenal. Từ tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm rồi đến tiền vệ phòng ngự. Làm sao Wilshere có thể chơi tốt khi mà cậu ấy còn chưa xác định rõ sở trường của mình là gì?”, huyền thoại của M.U chỉ trích Arsenal và ĐT Anh.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X