Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U bất ngờ tâng bốc Liverpool

Thứ Hai 23/11/2015 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bình luận viên Gary Neville đã hết lời ca ngợi Liverpool cũng như HLV Jurgen Klopp sau chiến thắng thuyết phục của họ trước Man City tại vòng 13 Premier League vừa qua.

Huyen thoai MU bat ngo tang boc Liverpool hinh anh
Theo Neville, thay đổi chiến thuật giúp Liverpool chiến thắng

Đây là trận đấu mà hàng công của Liverpool đã chơi đặc biệt hiệu quả với việc ghi tới 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ công của Coutinho, Firmino và 1 bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Mangala bên phía Man City. Bước sang hiệp 2, trung vệ Skrtel còn lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách (người ghi bàn thắng duy nhất cho The Citizens là Aguero). Đây là một thắng lợi mang đậm tính chiến thuật của thầy trò HLV Jurgen Klopp và nhận được sự khen ngợi của rất nhiều chuyên gia, ngay cả là Gary Neville, một huyền thoại của Manchester United, vốn luôn có cái nhìn khắt khe đối với The Kop.

Phát biểu trong một chuyên mục của riêng mình tại kênh Sky Sports, Gary Neville nhận định: “Liverpool đã có một trận đấu tuyệt vời. Ngay cả trước khi họ có bàn thắng đầu tiên, chúng tôi đã có cảm giác rằng các cầu thủ của Lữ đoàn đỏ có một sự tự tin để thực hiện những đường chuyền rất nhanh, sáng và chính xác. Trong khi đó Man City không thể tìm ra phương pháp chống đỡ để rồi gặp khó khăn trong suốt hiệp 1.”

Klopp: “Liverpool chưa chắc đã giành vé dự Champions League”
Mới giành chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Manchester City song Jurgen Klopp vẫn thận trọng khi nói tới mục tiêu của Liverpool.

 

Gary Neville còn cho rằng những thay đổi về mặt chiến thuật mà Jurgen Klopp đã tạo ra ở trận đấu này đã dâng cho họ chiến thắng: “Liverpool dưới thời Jurgen Klopp vẫn nổi tiếng là một đội bóng thích đá phòng ngự từ xa bằng cách pressing bằng đội hình được đẩy lên rất cao, trong đó các tiền đạo cũng phải tích cực tranh chấp ngay từ bên phần sân đối phương. Tuy nhiên điều đó không hoàn toàn được áp dụng ở trận đấu này. Liverpool đã chơi lùi sâu hơn và chờ đợi những cơ hội phản công. Khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công của The Kop là rất ấn tượng. Jurgen Klopp hiểu rõ rằng Man City luôn để các hậu vệ và tiền vệ cánh của mình luôn luôn bám cánh, vì thế các trung vệ mà tiền vệ trung tâm sẽ dễ dàng bị cô lập. Chắc chắn là nhà cầm quân người Đức đã chuẩn bị chiến thuật này trong cả tuần và ông ấy hoàn toàn rất vui mừng.”

Bên cạnh đó, huyền thoại của M.U cũng không quên tán dương Philippe Coutinho và Firmino, bộ đôi người Brazil đã tỏa sáng ở trận đấu vừa qua: “Rõ ràng bàn đá phải lưới nhà của Mangala là may mắn, nhưng đường chuyền của Firmino cho Coutinho nhân đôi cách biệt sau đó là quá đỗi ấn tượng, cũng như tình huống đáp lễ của tiền vệ Coutinho lại cho Firmino ở bàn thắng thứ ba. Thật khó để đưa ra đường chuyền trong tình huống đó khi khung thành đã rộng mở.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X