Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man Utd: Mức giá 25 triệu bảng là sự sỉ nhục với Wayne Rooney

Thứ Bảy 10/08/2013 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bryan Robson, một trong những "Quỷ đỏ" đời đầu của triều đại Alex Ferguson, đã có những nhận định mạnh mẽ xung quanh vụ ầm ĩ mang tên Wayne Rooney. Theo ông, kể cả khi Man Utd buộc lòng phải bán đi tiền đạo này thì cái giá 25 triệu bảng mà Chelsea đưa ra là quá thấp, chẳng khác gì chửi vào mặt chính R10.

Bryan Robson
Bryan Robson

Tuy thành tích đạt được ở Man Utd chẳng bì được ai nhưng Robson vẫn được xem là một tên tuổi vĩ đại của đội bóng với kỷ lục "Cầu thủ có thời gian đeo băng thủ quân dài nhất trong lịch sử CLB". Gia nhập Man Utd vào năm 1981, đúng vào thời kỳ suy thoái của CLB nên dù nỗ lực đến mấy, Bryan cũng chẳng thể "cứu nổi" Man Utd nhưng ông đã mau chóng được bổ nhiệm làm đội trưởng. Lúc Sir Alex lên nắm quyền vào năm 1986 thì Robson được xem là một trụ cột trong quá trình tái thiết và tiếp tục giữ vai thủ quân, bất chấp nhà cầm quân người Scotland từng thực hiện cuộc cách mạng, sa thải hàng loạt những gương mặt của thời đại cũ. Chính Robson là người dìu dắt thế hệ đàn em (Paul Ince, Kanchelskis, Steve Bruce, Lee Sharpe,....), những viên gạch nền móng của đế chế thống trị Man Utd tại quốc đảo sương mù. Phải đến năm 1994, khi Robson đã 37 tuổi và Nửa đỏ thành Manchester chuẩn bị bước sang giai đoạn mới với sự vươn lên của "thế hệ vàng" (Beckham, Scholes, Giggs, anh em nhà Neville) thì ông mới giã biệt đội bóng. Tuy nhiên sau nhiều năm bôn ba, làm việc ở nhiều nơi trong vai trò HLV, Robson đã trở lại Man Utd vào năm 2008 để đảm nhận công việc "đại sứ toàn cầu". Ông hầu như có mặt trong mọi hoạt động mang tính truyền thông, quảng bá của đội bóng như chuyến du đấu vừa qua tại khu vực châu Á - Thái Bình Duơng và tất nhiên, ông rất hiểu nội tình Man Utd.

Gần đây, ông đã đưa ra góc nhìn riêng về vụ rắc rối liên quan đến Rooney mà Man Utd mãi chưa tìm ra cách tháo gỡ. "Điều khiến tôi phải mắc cười là số tiền mà Chelsea định trả cho Rooney", Robson cho hay: "Thử hỏi một tiền đạo nằm trong Top 6 của thế giới lại chỉ có giá trị từ 25 đến 30 triệu bảng thôi sao. Chẳng nhẽ họ không thấy lố bịch và đó khác gì sự sỉ nhục dành cho Rooney. Thêm vào đó, số tiền như vậy có đủ cho Man Utd tìm kiếm được một cầu thủ thay thế xứng đáng". Thực ra, Robson nói không sai. Hãy lưu ý rằng, Luis Suarez, tiền đạo cứ cho ngang hàng với Rooney (đấy là đã phải bỏ qua những scandal mà cầu thủ người Urugoay thường xuyên gây ra trên sân cỏ) mà còn được định giá đến 40 triệu bảng.

Bàn thêm về tình cảnh hiện thời của Rooney ở Old Trafford, ông bày tỏ: "Tôi không rõ cậu ta và người đại diện đang suy tính gì trong đầu. Tại sao Rooney lại cứ phải cố gắng từ bỏ một đội bóng tốt, đã cho cậu ta tất cả. Tôi biết Rooney đã có vài khúc mắc với Sir Alex nhưng giờ HLV trưởng đội óng là David Moyes. Quan trọng hơn, phàm đã là cầu thủ thì yếu tố chuyên môn cần phải được đặt lên hàng đầu thay vì cứ mải bận tâm đến chuyện ngoài lề. Tôi không thể hiểu nổi cậu ta nhìn thấy gì ở Man Utd hiện nay. Chẳng nhẽ cỏ ở đây không xanh mượt bằng nơi khác. Chẳng nhẽ các CĐV Man Utd và những đồng đội không yêu quý cậu ta. Tôi không hề thấy có sự kỳ thị hay thù ghét Rooney ở đội bóng. Tất cả đều hy vọng Rooney sẽ sớm bình tâm trở lại và tiếp tục là một thành viên của đội bóng trong kế hoạch bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League".

Không rõ "chàng Shrek" có chịu lắng nghe lời khuyên chân thành của Bobby Robson cùng nhiều tiền bối khác nhưng tin chắc vụ việc này còn lâu mới đi đến hồi kết và hứa hẹn sẽ còn nóng bỏng đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè (31/8).

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X