Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man Utd khuyên Rooney nên ở lại Man Utd

Thứ Tư 13/03/2013 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Và đó chính là Andy Cole - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế hệ vàng Man Utd hồi cuối những năm 90. Thông qua ví dụ về chính bản thân mình, tiền đạo người da màu đã đưa ra một lời khuyên "quý như vàng" cho những kẻ hậu bối.

Trong thời gian gần đây, thông qua việc Rooney bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận đại chiến với Real, hàng loạt tờ báo nước Anh đã nhân dịp tung ra hàng loạt tin đồn rằng giờ đây, Van Persie mới là nhân tố quan trọng nhất ở Man Utd. Bên cạnh đó, những tờ báo lá cải này còn cho rằng Rooney nên ra đi trước khi bị Sir Alex "đá" khỏi sân Old Trafford.

Trước những tin đồn ác ý như vậy, Andy Cole - một tiền đạo huyền thoại của Quỷ đỏ đã ngay lập tức đăng đàn để đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho các cầu thủ "đàn em".

Trước cánh báo giới, Cole cho rằng trường hợp của "gã Sherk" bây giờ cũng giống như chính bản thân anh hồi còn khoác áo Man Utd những năm 1999 - 2000. Ở vào thời điểm đó, dù đang có phông độ khá ổn nhưng Cole đã thường xuyên bị cho ngồi chơi xơi nước thường xuyên khi trong tay "Ông già gân" có một cầu thủ mới hơn, xuất sắc hơn. Và đó cũng lại là một tiền đạo đến từ Hà Lan - Ruud Van Nisterlrooy.

"Hồi đó, dù còn thi đấu khá ổn nhưng tôi đã phải ngồi ghế dự bị thường xuyên với sự xuất hiện của Van Nisterlrooy. Quả là đáng thất vọng biết bao." Cole tiết lộ.

Cole
Andy Cole (chính giữa) đã thi đấu rất thành công trong thời gian còn khoác áo Quđ
Với việc không được ra sân thường xuyên, Cole quyết định ra đi để tìm cơ hội mới bất chấp Sir Alex đã rất nỗ lực trong việc giữ anh lại. Và đương nhiên, đó là một sai lầm rất lớn trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ người da màu này.

"Tôi đã quyết định chuyển sang Blackburn để tìm cơ hội thi đấu chính thức bất chấp việc Sir Alex - người thầy tuyệt vời đã tìm mọi cách giữ tôi lại . Và đó là một quyết định vô cùng sai lầm của tôi." Cựu tiền đạo Quỷ đỏ bày tỏ.

Sai lầm của Cole ở đây chính là dù đã được thỏa mãn nhu cầu ra sân thường xuyên khi chuyển đến Blackburn, nhưng bên cạnh đó, anh vẫn không thể tìm lại niềm vui được chơi bóng như hồi còn khoác trên mình màu áo đỏ của Man Utd.

"Lúc này, tôi hiểu được những cảm giác của Rooney. Vì thế, tôi muốn khuyên cậu ta nên ở lại thì hơn bởi xét về mọi mặt, cậu ta vẫn còn rất cần thiết cho United. Còn cái việc bị đẩy lên ghế dự bị dù là một ngôi sao thì Rooney nên nhớ rằng trong quá khứ, Sir Alex đã không ít lần làm việc đó với những người khác rồi. Hãy dẹp bỏ tính tự ái vặt và đưa ra những quyết định sáng suốt đi thì hơn." Huyền thoại này tuyên bố.

Trên thực tế, không một ai có thể phủ nhận được tài năng cũng như vai trò của Rooney trong màu áo Quỷ đỏ. Và đối với một vị HLV lão luyện như Alex Ferguson thì việc loại bỏ đi một nhân tố quan trọng như vậy là một hành động không khôn ngoan chút nào cả. Chính vì thế, nếu Rooney quyết định ra đi trong khoảng thời gian mà Quỷ đỏ đang cần đến sự đóng góp của anh thì rất có thể, sự nghiệp thi đấu của "Chằn tinh" rồi cũng sẽ chìm xuồng như chính Andy Cole - người đã dành cho anh những lời khuyên chân thành trên mặt báo.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X