Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man United vẫn lạc quan về mùa giải đầu tiên của Van Gaal

Thứ Ba 13/01/2015 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bryan Robson, đội trưởng một thời của MU trong những năm 80, tin rằng Quỷ Đỏ dưới triều đại Louis Van Gaal đang dần cải thiện về phong độ và lối chơi dù hiện tại họ chỉ có được cùng số điểm ngang với giai đoạn này mùa giải trước.

Sau trận MU thua 0-1 đầy bạc nhược trước Southampton ngay tại Old Trafford, Man United vẫn chỉ có được 37 điểm sau 21 vòng. Thống kê về điểm số ở giai đoạn này cho thấy MU hiện tại chẳng khá gì hơn “ngày hôm qua”, trong triều đại thảm họa của David Moyes. Thậm chí, nếu soi xét kỹ hơn thì có thể nói Louis Van Gaal còn kém tài hơn cả người tiền nhiệm.

Thứ nhất, trong khi Van Gaal được cấp đến hơn 150 triệu bảng trong hè để rước 6 ngôi sao về thì Moyes lại không được BLĐ Quỷ Đỏ ưu ái như vậy. Ông chỉ được phép duyệt chi đúng 27,5 triệu bảng để kéo thêm cậu học trò Marouane Fellaini từ Everton. Thêm vào đó, ngoài chỉ Premier League và FA Cup như MU của Van Gaal hiện tại, MU của Moyes còn phải căng sức thi đấu nhiều đấu trường khác như Champions League hay League Cup. Việc Man Utd xếp tận thứ 4 trên BXH thay vì thứ 7 như năm ngoái chủ yếu đến từ sự sa sút của các đối thủ khác như Arsenal, Liverpool và Everton.

Huyen thoai MU van lac quan sau tran thua Southampton hinh anh
Robbo vẫn lạc quan về một mùa giải thành công cho MU

Nhiều người tin rằng sau chuỗi 10 trận bất bại không mấy thuyết phục thì Van Gaal đang dần dẫn dắt Man United trở lại thời kỳ đen tối như Moyes ngày nào. Mặc dù vậy, trả lời trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu tiền vệ Bryan Robson, đội trưởng của Quỷ Đỏ trong thập niên 80, lại lên tiếng phản bác những nghi ngờ và vẫn tỏ ra khá lạc quan về một mùa giải thành công cho MU. Theo “Captain Marvel”, đội bóng cũ dưới sự cầm quân của Van Gaal đang trong tình trạng tốt hơn nhiều so với mùa giải tệ hại cùng Moyes.

"Tôi đã theo dõi những gì Louis Van Gaal đã và đang làm ở Old Trafford và cảm thấy rằng Man United đang dần trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của ông ấy. Mặc dù đúng là chúng tôi không có cải thiện gì về điểm số so với thời điểm này năm ngoái nhưng sự khác biệt vẫn đến từ tinh thần, lối chơi và quan trọng là vị trí trên BXH. Quỷ Đỏ vẫn đang nằm trong top 4 và cần phải đảm bảo, duy trì phong độ để giành lại tấm vé tham dự Champions League mùa giải sau. Chỉ cần có vậy thôi là chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời rồi.”

Hiện tại thì dù chưa chính thức bị bật ra khỏi top 4 nhưng MU cũng chỉ hơn kẻ bám đuổi Arsenal có vỏn vẹn 1 điểm. Thêm một lần sảy chân nữa thôi và Quỷ Đỏ sẽ cực kỳ khó khăn để đáp ứng kỳ vọng của Robbo. Cuối tuần này, Man United có cơ hội lớn để “rửa mặt” và lấy lại phong độ, niềm tin khi họ chỉ phải đến làm khách của Queens Park’s Rangers, đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” của Premier League.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Man United 0-1 Southampton

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X