Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool tức giận chỉ trích Southampton “đạo đức giả”

Chủ Nhật 11/06/2017 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Jamie Carragher vô cùng tức giận với thương vụ hụt Virgil Van Dijk, khi đội bóng cũ thậm chí phải lên tiếng xin lỗi đối tác vì đã “đi đêm” với trung vệ người Hà Lan.

Tai họa bỗng ập xuống đầu Liverpool dù nó cũng ít nhiều được cảnh báo từ trước. Southampton quyết định đâm đơn kiện sấp mặt lên FA, khiến The Kop phải công khai xin lỗi đối tác và nghiêm trọng hơn, buộc họ phải chính thức từ bỏ thương vụ tiềm năng Virgil Van Dijk. Cả thời gian dài trước đó, trung vệ xuất sắc người Hà Lan được dự đoán sớm muộn sẽ cập bến Anfield trong niềm hân hoan của NHM, bất chấp cái giá trên trời 60 triệu bảng là quá chát so với tài năng và đẳng cấp hiện tại cảu anh.

Huyen thoai Liverpool tuc gian chi trich Southampton dao duc gia hinh anh
Thất bại trong thương vụ chiêu mộ trung vệ Virgil Van Dijk, Liverpool còn phải muối mặt xin lỗi công khai Southampton

Nguồn cơn sự vụ không đâu khác ngoài những lần “đi đêm về hôm” của Liverpool với Van Dijk. Các quy tắc của Premier League quy định rõ một CLB chỉ có thể tiếp cận cầu thủ trong ba trường hợp: có sự đồng ý bằng văn bản của CLB chủ quản, cầu thủ không có hợp đồng hoặc hợp đồng sắp hết hạn theo luật Bosman.

Người Liverpool hiển nhiên vô cùng tức giận với nỗi ê chề mà đội nhà phải đón nhận, và huyền thoại Jamie Carragher cũng không phải ngoại lệ. Bảo vệ The Kop, cựu trung vệ 39 tuổi thẳng thắn phản pháo, chỉ trích ngược Southampton là thể loại “đạo đức giả”, trong đó có cả tiền bối đồng hương Matt Le Tissier, huyền thoại của sân St. Mary’s.

“Tôi chẳng thể hiểu có vấn đề gì với những buổi nói chuyện riêng giữa Liverpool và Van Dijk cả, không phải mọi đội bóng đều đang làm như vậy hay sao? Matt chỉ trích như thể chúng tôi vừa phạm phải tội ác nào vậy. Ông ta cả đời chơi cho Southampton, gần như không bao giờ liên quan đến thương vụ mua bán nào cả, nhưng tôi cũng dám chắc ông ta cũng suýt chút nữa đã gia nhập Chelsea hoặc Tottenham rồi. Liệu Matt có dám tuyên bố mình chưa hề gặp gỡ Glenn Hoddle khi đó hay không?”

Matt Phillips
Huyền thoại Jamie Carragher tố Southampton "đạo đức giả" vì cũng đã từng "đi đêm" với tiền vệ Matt Phillips của QPR

“Cả cái đội bóng Southampton đó nữa, với sự vụ lần này chứng tỏ bọn họ đạo đức giả ra sao. Tôi nhớ không nhầm thì chính bọn họ đã từng ‘đi đêm’ với Matt Phillips để rồi bị Ian Holloway báo cáo lên FA cơ mà.” – Carragher gợi lại năm 2012, khi The Saints có những động thái trái luật với tiền vệ trẻ khi đó còn khoác áo Queens Park Rangers.

Lùm xùm giữa Liverpool và Southampton, sau cùng nạn nhân chịu thiệt thòi nhất vẫn là Virgl Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan vốn đã sẵn sàng hành lý cho chuyến phiêu lưu ở vùng Merseyside, để rồi giờ cay đắng ở lại với cái giá cắt cổ 75 triệu bảng treo trên đầu. Đương nhiên, mối quan hệ giữa anh và BLĐ đội bóng chủ quản cũng không còn vẹn nguyên tốt đẹp và trực tiếp ảnh hưởng đến những màn trình diễn trên sân cỏ trong mùa giải tới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X