Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool "phục sát đất" màn trình diễn phi thường của De Gea

Thứ Hai 15/12/2014 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đau lòng khi chứng kiến đội bóng cũ Liverpool thảm bại 0-3 trước đại kình địch Man United nhưng cựu danh thủ Jamie Carragher vẫn hết lời ngợi khen tài năng của thủ môn David De Gea.

David De Gea vừa được bầu chọn nhất là cầu thủ xuất sắc nhất trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool. Chuyện một thủ môn giành được danh hiệu này trong một trận đấu có tỷ số chênh lệch 3-0 là khá lạ lẫm nhưng quả thực tài năng người Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng. Trên thực tế, khác xa với tỷ số hoành tráng 3-0, MU lại không hề chơi lấn lướt so với Liverpool và nếu không có thêm một màn trình diễn chói sáng của De Gea thì chưa chắc 3 điểm đã ở lại với sân Old Trafford. Thống kê cho thấy thủ môn 24 tuổi đã cản phá thành công 8 cơ hội nguy hiểm của đội khách, trong đó có đến một nửa là những pha bóng đối mặt 1vs1 với các mũi nhọn Sterling và Balotelli.

Huyen thoai Liverpool phuc sat dat man trinh dien phi thuong cua De Gea hinh anh
David De Gea tiếp tục thi đấu xuất thần trong màu áo MU

Không ai có thể phủ nhận sự xuất sắc đến phi thường của De Gea, ngay cả đối với một con người ghét cay ghét đắng Man United như cựu hậu vệ của Liverpool Jamie Carragher. BLV của kênh truyền hình Sky Sports thậm chí còn sánh ngang De Gea với Manuel Neuer, thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại cũng như ứng cử viên cho danh hiệu QBV 2014.

“Chúng ta vẫn thường xuyên bàn luận xem ai là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiên nay. Neuer phải không? Và tiếp sau anh ta có lẽ là Courtois của Chelsea. Nhưng tôi dám cá với các bạn rằng họ chưa bao giờ có những màn trình diễn xuất sắc như De Gea trong mùa giải này. Chứng kiến De Gea tỏa sáng trong trận đấu với Liverpool là lần đầu tiên trong đời tôi được thưởng thức một màn trình diễn tuyệt vời đến như vậy trong khung gỗ. Ngay cả những huyền thoại như Peter Schmeichel hay Edwin Van der Sar cũng không có những kỹ năng siêu phàm đến như vậy. De Gea chính là khác biệt lớn nhất trong trận đấu.”

David De Gea càng thi đấu chói sáng thì MU càng được hưởng lợi, nhưng cùng với đó sẽ là nỗi lo lắng. Hiện tại thì thủ môn 24 tuổi đang được không ít các đại gia Châu Âu “dòm ngó” mà sát sao nhất chính là Real Madrid. Từ đầu mùa giải, Kền Kền Trắng đã không ít lần dụ dỗ De Gea hồi hương về Bernabeu như một sự thay thế xứng đáng cho “tiền bối” Iker Casillas.

Chính vì lẽ đó mà BLĐ Quỷ Đỏ sẵn sàng giữ chân anh bằng mọi cách có thể. Mới đây nhất, nhiều nguồn tin cho hay De Gea chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài đến hè 2019 với Man United. Mức lương siêu “khủng” được cho vào khoảng 150.000 bảng/tuần, biến tuyển thủ người Tây Ban Nha  trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Mặc dù vậy, xét cho cùng, David De Gea hoàn toàn xứng đáng với những gì mình được nhận.

Xem lại màn trình diễn chói sáng của De Gea trong trận MU 3-0 Liverpool:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X