Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool: ‘Man City được đánh giá cao nhất, nhưng…’

Thứ Sáu 22/02/2019 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ian Rush nhận định về cuộc đua vô địch Premier League. Theo huyền thoại Liverpool, Man City vẫn được đánh giá cao hơn họ tại giải, nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước mặt.

Tại Premier League mùa 2018/19, Liverpool đã có nhiều tiến bộ so với trước kia. Đoàn quân của Jurgen Klopp đặc biệt cải thiện ở khả năng phòng ngự với chỉ 15 bàn thua sau 26 trận đã qua của giải. Dù vậy, bước sang năm 2019, Liverpool có phần sa sút phong độ.

8 trận trong gần 2 tháng qua, The Kop chỉ thắng có 3 trận. Tại cúp FA, họ bị loại bởi Wolves ngay vòng 4. Tại Premier League, Liverpool bị Man City bắt kịp điểm số và đứng sau do kém hiệu số bàn thắng – thua.

Man City vs Liverpool Bernardo Silva

Man City và Liverpool đang chạy đua vô địch Premier League


Ian Rush nhận định về cuộc đua vô địch Premier League. Người từng 5 lần đăng quang nước Anh cùng Liverpool cảm thấy việc không còn cạnh tranh tại các đấu trường cúp quốc nội có thể giúp họ vượt qua Man City – đội vẫn đang được đánh giá cao hơn.

“Có rất nhiều trận đấu phía trước. Còn 12 trận đấu tại Premier League và mặc dù mọi người nói Manchester City là ứng viên số 1, vẫn còn một chặng đường nữa”, Rush nói. “Các nhà cái đánh giá Man City cao hơn, nhưng vẫn còn đá ít hơn 1 trận.”

“Tôi nghĩ có nhiều thăng trầm từ Liverpool và Manchester City. Nếu chúng tôi có thể đi đến tận cùng mùa giải và vẫn còn cơ hội, khi Man City vẫn tham gia trên mọi đấu trường, đó là một lợi thế. Tôi không nghĩ họ đủ khả năng giúp các cầu thủ đều sung mãn.”

“Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới bởi vì các đội dưới cùng có thể đánh bại nhóm trên. Vì vậy, nếu chúng tôi theo đuổi đến những vòng cuối, Man City sẽ nghĩ chúng ta không thể giữ sức cho các cầu thủ và Liverpool có thể sử dụng điều đó làm lợi thế.”

Cũng như thể lực, Rush tin rằng kinh nghiệm có thể là yếu tố quyết định trong cuộc đua danh hiệu. “Tôi đã cùng Liverpool vô địch nước Anh lần gần nhất”, cựu tiền đạo 57 tuổi nói thêm. “Đó là trải nghiệm và Man City thực sự có trải nghiệm đó. Chỉ cần giải quyết trận đấu trong một thời điểm.”

“Klopp có kinh nghiệm ở Đức để biết làm điều đó. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ nên cảm thấy phấn khích. Nếu không phải bây giờ, họ sẽ không bao giờ có cảm giác đó. Nhưng các cầu thủ phải giữ vững đôi chân trên mặt đất. Tương tự là HLV trưởng và ban huấn luyện.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X