Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool: "Lovren có lẽ sẽ nằm mơ ác mộng về Lukaku"

Chủ Nhật 11/03/2018 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Graeme Souness tin rằng Dejan Lovren sẽ mơ thấy ác mộng về tiền đạo Lukaku sau khi Liverpool thất bại trên sân của Man United.
Huyen thoai Liverpool Lovren co le se nam mo ac mong ve Lukaku hinh anh

Tiền đạo Lukaku có một ngày thi đấu tốt

Cú đúp của Rashford trong hiệp một đã giúp Man United vượt qua Liverpool với tỉ số chung cuộc 2-1. Chiến thắng này cũng giúp cho đoàn quân của Mourinho nới rộng được khoảng cách với chính Liverpool trong cuộc đua giành ngôi nhì Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Man đỏ cũng nối dài chuỗi trận bất bại khi đối đầu với The Kop tại Premier League lên con số 8.

Ở trận đại chiến MU vs Liverpool vừa qua, Lovren đã thất bại hoàn toàn trong cuộc chiến trên không với Lukaku. Điểm yếu của cầu thủ người Croatia đã bị HLV Jose Mourinho tập trung khai thác tối đa. Và toan tính này của chiến lược gia người Bồ đã đem lại cho đội bóng thành Manchester chiến thắng chung cuộc. Bởi cả hai tình huống ghi bàn của MU đều xuất phát từ một pha tranh bóng bổng thành công của tiền đạo Lukaku với Lovren.

“Marcus Rashford sẽ nhận được những lời khen từ các chuyên gia nhưng Romelu Lukaku cũng có đóng góp trong cả hai bàn thắng của Man United. Cậu ấy là người khỏe nhất trên sân. Các trung vệ chẳng mấy vui vẻ khi phải đối đầu với cậu ấy. Tôi nghĩ Lovren sẽ mơ thấy những cơn ác mộng về Lukaku sau ngày hôm nay”.
Lukaku: Tôi luôn đặt đội bóng trước bản thân mình
Mối quan hệ thầy trò giữa Lukaku và Mourinho đang rất tốt, đồng thời chân sút này cũng khẳng định anh luôn hết mình vì đội bóng.

Souness tỏ ra khá ấn tượng với tinh thần thi đấu quyết tâm của Man United. Huyền thoại một thời của Liverpool cũng khen ngợi cách tiếp cận mà Mourinho lựa chọn khi phất bóng dài để Lukaku xoay sở trước các trung vệ của đối phương.

“Mọi người thường bị ám ảnh bởi những thống kê về kiểm soát bóng. Nhưng mục tiêu chung của mọi đội bóng là triển khai từ tuyến dưới lên tuyến trên chính xác và nhanh nhất có thể. Những cầu thủ duy nhất cần cầm nhiều bóng là các cầu thủ tấn công.

“Tôi từng đối đầu với Mourinho trên băng ghế huấn luyện khi ông ấy có Didier Drogba trong tay. Ông ấy không ngần ngại chỉ đạo các học trò phất bóng thẳng lên tuyến trên. Kể cả bóng đá ngày nay vẫn còn chỗ cho chiến thuật đó. Liverpool cầm bóng 68% nhưng chẳng có được điểm nào ra về. Man United đã lựa chọn chiến thuật tốt khi chơi bóng xoay quanh điểm mạnh của Lukaku và họ cũng đã thành công từ kế hoạch này”.

Video tổng hợp trận MU vs Liverpool:

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X