Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool khuyên Rodgers nên thay đổi!

Thứ Hai 14/09/2015 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận M.U 3-1 Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, huyền thoại Jamie Carragher khuyên HLV Brendan Rodgers hãy từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chơi với sơ đồ 2 tiền đạo.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Liverpool tiếp tục mua sắm rầm rộ. Đội bóng chủ sân Anfield tiếp tục chi ra hơn 80 triệu bảng nhằm đưa về những tân binh chất lượng, những Firrmino, Benteke… được kỳ vọng sẽ nâng tầm đội hình Liverpool, qua đó giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu Top 4 tại Premier League. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng The Kop thi đấu không quá thuyết phục tại Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đã thất bại 1-3 trên sân Old Trafford của M.U. Không có Coutinho, tuyến giữa Liverpool hoàn toàn bị M.U lấn át. Hàng thủ The Kop tiếp tục thi đấu tệ hại trong khi ở hàng công, Benteke tỏ ra vô cùng lạc lõng.
Huyen thoai Liverpool khuyen Rodgers nen thay doi hinh anh
Carragher khuyên Rodgers nên chơi hai tiền đạo
Sau trận M.U 3-1 Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, huyền thoại Jamie Carragher đã phải lên tiếng, anh nói: “Tôi không hiểu điều gì ám ảnh Brendan Rodgers khiến ông ấy cứ để Liverpool chơi với sơ đồ 4-3-3. Đó là một sơ đồ không hợp lý, từ khi ông ấy đến CLB sơ đồ này chưa hề phát huy tác dụng. Liverpool chỉ chơi tốt khi đá 2 tiền đạo. Lúc này, đội bóng có rất nhiều những chân sút, nhưng không một ai chơi tốt khi được bố trí chơi dạt biên. Thế nhưng Brendan Rodgers lại muốn chơi với sơ đồ 4-3-3. Với tôi, Coutinho không phải là mẫu cầu thủ có thể chơi rộng ở hai biên. Tôi không hiểu tại sao Danny Ings lại được chơi ở vị trí đó. Cậu ấy không thể hỗ trợ tốt cho Benteke."
Mourinho sẽ nhận lời Gerrard về dẫn dắt… Liverpool?
Huyền thoại The Kop rất mong mỏi đến ngày “Người đặc biệt” sẽ đồng ý ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Anfield.
“7 điểm sau  vòng đấu không thể khiến những CĐV hài lòng, tôi nghĩ ông ấy nên thay đổi tư duy của mình. Mùa trước, Rodgers đã không tìm ra một sơ đồ chiến thuật ưng ý nhất, đến những vòng đấu cuối cùng ông ấy vẫn không tìm ra được một hệ thống tốt nhất cho đội bóng. Cũng ở mùa giải trước, Chelsea là đội vô địch Premier League, Mourinho đã tìm ra sơ đồ tốt nhất biến The Blues thành một cỗ máy chiến thắng. Sự ổn định chính là chìa khóa giúp họ vô địch. Ở mùa giải này, Pellegrini đang vận dụng rất tốt sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ này đem lại sự hợp lý rất lớn cho Man xanh. Bằng chứng rõ nhất là họ toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên và vững vàng trên BXH. Nếu Rodgers không nhanh chóng tìm ra một sơ đồ ưng ý nhất, khả năng Liverpool cải thiện thứ hạng của mình so với mùa giải trước là không cao”, cựu cầu thủ của The Kop tiếp tục.

Jamie Carragher gắn bó với Liverpool trong vòng 17 năm (1996 đến 2013), anh ra sân 508 trận và ghi được 4 bàn thắng tại Premier League. Trong màu áo The Kop, hậu vệ người Anh giành tổng cộng 12 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League mùa giải 2004/05 là ấn tượng hơn cả.

Video Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X