Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool dạy khôn Mourinho cách sử dụng Rashford

Thứ Ba 18/09/2018 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher lên tiếng thanh minh với HLV người Bồ Đào Nha về bình luận xúi giục tiền đạo 21 tuổi rời bỏ Man Utd để cứu vãn sự nghiệp.

Rashford nên rời MU để cứu vãn sự nghiệp?

“Vấn đề của Rashford cũng như mọi tiền đạo trẻ khác trong những CLB lớn, đó là không được thi đấu ở vị trí sở trường. Liệu rằng cơ hội nào cho cậu ấy để chiếm chỗ của Lukaku đây? Cơ mà hãy nhớ lại, bản thân chính Lukaku cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự và buộc phải rời Chelsea để đến với Everton. Kể từ đó, cậu ấy tỏa sáng không ngừng và cuối cùng gia nhập Man Utd.”

HLV Mourinho được bày cách sử dụng tiền đạo Rashford của MU hình ảnh
Tiền đạo Rashford của MU

“Những cầu thủ trẻ cần những CLB như Everton hơn, đủ lớn đủ mạnh nhưng không cạnh tranh khắc nghiệt như nhóm Big Six và là nơi họ có thể chơi bóng thường xuyên hàng tuần, thậm chí được đảm bảo suất đá chính mặc cho có sa sút phong độ vài trận.”

“Mọi thứ không dễ dàng, đơn giản đến thế ở Man Utd, đặc biệt khi Rashford cần chơi như một tiền đạo thực thụ chứ không phải cứ mãi đá cánh như vậy. Để có thể thi đấu thường xuyên hơn ở vị trí sở trường, tôi nghĩ cậu ấy nên ra đi đến khoảng năm 23-24 tuổi khi có thể thực sự đạt đến đẳng cấp thế giới. Lúc đó, cậu ấy hoàn toàn có thể trở về một đội bóng lớn và đủ khả năng làm ngôi sao trung tâm.”

Không, Mourinho nên học cách sử dụng Rashford

Đó là những chia sẻ quan điểm của Jamie Carragher cách đây không lâu về tình cảnh không được trọng dụng hiện tại của Marcus Rashford ở Old Trafford. Phát ngôn này đã bị chính Jose Mourinho lên tiếng đáp trả gay gắt sau đó khi chỉ trích ngược huyền thoại Liverpool đang xúi tiền đạo 21 tuổi rời bỏ Man Utd.

Mourinho tin tuong Rashford
HLV Mourinho nên sử dụng Rashford hợp lý hơn ở vị trí mũi nhọn thay vì đá cánh trái

Tuy nhiên mới đây, đích thân Carragher đã lên tiếng thanh minh với Mourinho, khẳng định mình “chỉ” cố gắng dạy khôn HLV người Bồ Đào Nha về cách sử dụng Rashford sao cho đúng đắn và hợp lý. Cựu hậu vệ người Anh giờ lại nói thế này: “Tôi nghĩ rằng ông ấy đã hiểu lầm ý kiến của mình, hoàn toàn không phải tôi khuyên Rashford nên ra đi.”

“Tôi đồng ý với tất cả những gì Mourinho nói, đặc biệt ở khoản thời gian thi đấu cho Rashford khi nó thực sự không hề ít đối với một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi ở một CLB lớn như Man Utd, có lẽ trên thế giới này chỉ có duy nhất Kylian Mbappe có thể so sánh. Tuy nhiên, tôi muốn luận bàn nhiều hơn đến tính hiệu quả của nó.”

“Không phải Mourinho không trao cơ hội cho Rashford, nhưng ông ấy cần biết cách sử dụng sao cho đúng. Rashford có thể vui vẻ thay đổi để thi đấu bên cánh trái hay cánh phải, nhưng cậu ấy cần được chơi như một tiền đạo mũi nhọn thực thụ vì sự phát triển khả năng tối đa của mình. Mourinho không sai, nhưng tôi nghĩ ông ấy cần có những giải pháp hợp lý hơn cho Rashford.”

Góc Man Utd: Rashford không nên bị “ép chín” ở cánh trái
Hành lang cánh trái sẽ luôn chỉ là một sự hay ho nửa vời của Marcus Rashford, trong khi Manchester United và cả đội tuyển Anh cần ngôi sao 21 tuổi với vai trò...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X