Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool chỉ ra vấn đề lớn nhất của CLB cũ

Thứ Sáu 10/02/2017 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dietmar Hamann tin rằng tâm lý của toàn bộ thành viên tại Liverpool phải thay đổi nếu họ muốn đạt được thành công.


Từ khi bước sang năm 2017, Liverpool chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Plymouth Argyle tại cúp FA và chưa một lần giành điểm tối đa tại Premier League (5 trận). Đó là điều đáng tiếc nếu biết đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã khởi đầu mùa giải ấn tượng nhưng sự sa sút đã khiến họ bị loại khỏi cúp Liên đoàn, cúp FA rồi bị đánh bật khỏi tốp 4 tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Huyen thoai Liverpool chi ra van de lon nhat cua CLB cu hinh anh
Liverpool của Klopp ngày một đi xuống vào nửa sau mùa giải

Và Dietmar Hamann, người từng giành chức vô địch Champions League cùng 2 cúp FA trong giai đoạn thành công rực rỡ tại Liverpool đã chỉ ra những nguyên nhân đội bóng này tụt dốc. “Klopp cần đấu tranh để thay đổi tâm lý không chỉ trong đội hình mà là toàn thể CLB. Mọi người cần làm việc chăm chỉ hơn để đưa Liverpool trở lại đúng vị trí của mình.”

“Một phần của vấn đề là CLB đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới, người ta vẫn nghĩ họ là một trong những thế lực ở châu Âu nhưng họ không thể hiện như vậy. Lý do CLB vẫn thu hút sự quan tâm là bởi những năm 1970 và 1980 huy hoàng. Nhưng điều đó không liên quan gì với lứa cầu thủ hiện tại và đó không phải là những gì đã xảy ra trong 8 đến 10 năm qua. Nếu vẫn chỉ nhìn vào thời kỳ đó, vấn đề là khá nghiêm trọng. CLB cần kiểm tra thực tế trên”

Sau 54 trận đầu tiên ở Premier League thời Klopp, Liverpool đã giành được 26 chiến thắng, hòa 16 và thua 12, thành tích ngang bằng với những gì người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã làm được. Hamann đã có lý giải về tình trạng mà chiến lược gia người Đức đang gặp phải. “Tôi không nói rằng các chủ sở hữu đã không đứng về phía Klopp nhưng những suy nghĩ trong toàn bộ CLB cần thay đổi. Họ đã có một số màn trình diễn tuyệt vời trước ArsenalChelsea nhưng lại bị đánh bại bởi Hull, Burnley và Wolves.”

“Cần phải có sự ổn định. Nếu Liverpool không kết thúc mùa giải trong tốp 4 và không có danh hiệu, đó là thất bại. Trước Giáng sinh đã có rất nhiều người liệt họ vào danh sách một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League. Bạn có thể thất bại trong các trận đấu nhưng một chuỗi những kết quả đáng thất vọng là không thể chấp nhận.”

“Tự mãn là vấn đề lớn nhất CLB phải đối mặt vào lúc này. Mọi người tin rằng: chúng tôi là Liverpool, chúng ta sẽ không sao. Các nhà quản lý cần phải có cái nhìn thẳng thắn vào đội bóng, cần phải có một suy nghĩ xuyên suốt trong toàn CLB nếu họ muốn tối đa hóa những gì có thể của các cầu thủ.”

HLV Klopp nên “trảm” những ai ở mùa hè 2017?
Với những gì đang diễn ra ở mùa giải năm nay, Liverpool gần như chắc chắn sẽ trải qua một mùa hè đầy biến động ở phía trước. Không chỉ phải đau đầu với việc bổ...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X