Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool chê bai Pogba thiếu tư duy chơi bóng

Thứ Năm 07/12/2017 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Graeme Souness khẳng định tiền vệ người Pháp không có tư duy cơ bản để chơi bóng ở khu trung tâm cũng như không bao giờ có thể trở thành cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Paul Pogba ngày càng chứng tỏ giá trị đích thực của bản hợp đồng kỷ lục lịch sử Old Trafford. So sánh thành tích của Man Utd khi có sự phục vụ của tiền vệ người Pháp với giai đoạn thiếu vắng anh vì chấn thương là thấu rõ. 8 trận Premier League với Pogba, MU thắng 7 trận và ghi 24 bàn thắng. Trái ngược lại trong 7 trận không có cựu ngôi sao Juventus, Quỷ Đỏ thành Manchester thắng vỏn vẹn 4 và chỉ ghi 11 bàn.

Huyen thoai Liverpool che bai Pogba thieu tu duy choi bong hinh anh
Paul Pogba bị chê đá bóng thiếu tư duy và không đủ đẳng cấp thế giới

Tài năng và đẳng cấp của Pogba là những điều khỏi phải bàn cãi, thậm chí không ngoa khi cho rằng chúng ở đẳng cấp thế giới. Ấy vậy mà theo như phát biểu sặc mùi “dìm hàng” mới đây của Graeme Souness, một huyền thoại Liverpool, tiền vệ người Pháp là mẫu cầu thủ chơi bóng thiếu tư duy đầu óc và chẳng bao giờ có thể trở thành một ngôi sao xuất sắc hàng đầu ở vị trí của mình.

Cựu danh thủ người Scotland cho hay: “Khi Pogba có bóng trong chân, cậu ta có thể làm những thứ khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ. Mạnh mẽ, tốc độ và tràn đầy kỹ thuật. Tuy vậy, tôi không tin cậu ta có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới.”

“Đây không phải vì là một cựu cầu thủ của Liverpool nên tôi đang có ý bài xích Pogba, thực tế thì quan điểm của tôi vẫn thế từ khi cậu ta khoác áo Juventus rồi. Vấn đề là Pogba thiếu đầu óc, tư duy chơi bóng cần thiết để làm chủ khu trung tuyến, thậm chí ngay cả những thứ cơ bản nhất đáng lẽ ra phải học hỏi thuần thục ở đội trẻ. Giờ Pogba đã 24 tuổi rồi mà chẳng có biến chuyển tích cực nào hết, hèn chi cậu ta cứ thường xuyên không tạo được tầm ảnh hưởng và mất hút trong những trận đấu lớn.”

Cuối tuần này với derby Manchester cũng vậy, nhưng không phải vì phong độ của Pogba. Với tấm thẻ đỏ không đáng có trong trận thắng Arsenal 1-3 MU, tiền vệ ngôi sao người Pháp bị treo giò ba trận và vắng mặt ở màn tiếp đón hàng xóm Man City mang ý nghĩa định đoạt cả mùa giải của Quỷ Đỏ.

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X