Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool cảnh báo Sterling về Real Madrid

Thứ Bảy 21/02/2015 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ cánh John Barnes tin rằng đàn em trẻ tuổi sẽ chôn vùi sự nghiệp nếu quyết định chia tay Liverpool và đầu quân cho những CLB lớn khác như Real Madrid và Barcelona.

Trong vòng 3 mùa giải đổ lại đây, Raheem Sterling đã có những bước tiến bộ vượt bậc và sớm trở thành một trụ cột quan trọng ở Liverpool và cả đội tuyển Anh. Chuyện anh bị nhiều đại gia khác như Real Madrid hay Chelsea tăm tia không có gì là bất ngờ. Thậm chí, nhiều đồn đoán còn khẳng định rằng “Kền kền trắng” sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng để cuỗm tiền vệ 20 tuổi khỏi Anfield ngay trong mùa hè 2015.

Liverpool là một CLB lớn nhưng rõ ràng không thể hoành tráng như Real Madrid, “bến mơ” cho mọi cầu thủ. Một sản phẩm “cây nhà lá vườn” như Sterling cũng không thể thoát khỏi sự cám dỗ đến từ Tây Ban Nha và những động thái chần chừ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với The Kop là minh chứng rõ ràng nhất. Anh muốn đòi hỏi ít nhất 100.000 bảng/tuần, mức lương mà HLV Brendan Rodgers cảm thấy quá cao đối với một tài năng vừa mới “mãn teen”. Việc Sterling của Liverpool không có tên trong đội hình xuất phát 3 trận gần đây nhất chính là lời nhắc nhở của ông thầy người Bắc Ireland về ông chủ thực sự của sân Anfield.

Sterling cua Liverpool se lui tan o Real Madrid hinh anh
Raheem Sterling sẽ thất bại ở Real Madrid?

Mới đây thì huyền thoại John Barnes, cựu tiền vệ cánh từng dành 10 năm gắn bó với Liverpool, cũng đã lên tiếng cảnh báo Sterling về việc gia nhập Real Madrid. Ông chia sẻ với báo giới: "Nếu tôi là Sterling, tôi chắc chắn sẽ trụ lại Liverpool thêm ít nhất 3 năm nữa. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ cùng người đại diện lao đầu theo vòng xoáy của tiền bạc và vội vã về đầu quân cho các đại gia khác để rồi phải hứng chịu thất bại thê thảm.”

“Tất nhiên Liverpool cũng là một CLB lớn nhưng sức hấp dẫn từ những Real Madrid hay Barcelona vẫn là lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên quyết định đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi với sự cạnh tranh khốc liệt, họ có thể sẽ không còn cơ hội ra sân thường xuyên nữa. Đấy là còn chưa kể đến áp lực của một bản hợp đồng trị giá hàng chục triệu bảng. Hãy nhìn tấm gương của những Jack Rodwell hay Scott Sinclair khi đến Man City mà xem. Các cầu thủ trẻ như Sterling hay Barkley chẳng cần phải vội vã. Họ có thể ở lại đội bóng và hoàn thiện bản thân đến tuổi 23 -24 thì cũng đâu đã muộn.”

Trong quá khứ từng có hai cầu thủ người Anh rời bỏ Liverpool để gia nhập Real Madrid và số phận của họ ở Bernabeu là rất tương phản. Trong khi Steve McManaman thành công rực rỡ, thậm chí giành Champions League mùa giải 1999 – 2000 với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, thì Michael Owen đã có khoảng thời gian đáng quên ở Bernabeu khi liên tục bị chấn thương hành hạ. Xét rộng ra thì trừ những Steven McManaman, Gary Lineker hay hiện tại phần nào là Gareth Bale, không nhiều danh thủ đến từ đảo quốc sương mù có thể gặt hái được thành công khi xuất ngoại, kể cả khi đó có là David Beckham hay Mark Hughes.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X