Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool cảnh báo M.U về vấn đề Luke Shaw

Thứ Hai 21/09/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu trung vệ của Liverpool, Jamie Carragher vừa lên tiếng cảnh báo Manchester United chớ hưng phấn quá đà sau chiến thắng vất vả 3-2 trước Southampton bởi đội bóng này phải đối mặt với một vấn đề cực lớn: sự thiếu vắng dài hạn của Luke Shaw.


Đêm qua, M.U đã thắng kịch tính 3-2 trên sân của Southampton để vươn lên thứ 2 trên BXH giải Ngoại hạng Anh sau 6 vòng đấu, kém 2 điểm so với người hàng xóm dẫn đầu Man City. Bên cạnh niềm vui tới từ hàng công thi đấu hiệu quả đặc biệt là bản hợp đồng 36 triệu bảng Anthony Martial tiếp tục chứng minh giá trị bằng cú đúp bàn thắng, Quỷ đỏ vẫn còn đó nỗi lo tới từ tuyến dưới. M.U đã để lọt lưới tới 2 bàn trước Southampton dù 5 vòng trước đó, họ chỉ phải nhận tổng cộng 3 bàn thua.

Huyen thoai Liverpool canh bao MU ve van de Luke Shaw hinh anh
Giải pháp dùng Rojo ở cánh trái coi như phá sản

Đáng nói hơn là cả 2 lần thủ môn David de Gea phải vào lưới nhặt bóng đều xuất phát từ các đợt tấn công nhằm vào cánh trái của M.U. Do sao trẻ Luke Shaw - một trong những gương mặt chơi tốt nhất đội từ đầu mùa - phải vắng mặt dài hạn vì chấn thương nặng ở trận thua PSV tại vòng bảng Champions League nên HLV Louis van Gaal
đành phải đặt niềm tin vào Marcos Rojo rồi sau đó là cầu thủ trẻ McNair ở vị trí hậu vệ trái nhưng cả hai đều bất lực trong việc ngăn cản những tình huống gây sóng gió của các cầu thủ chạy cánh Southampton. Đó là lý do để huyền thoại cựu hậu vệ lừng danh của Liverpool trước đây, Jamie Carragher tin rằng cánh trái nơi hàng thủ M.U sẽ là một yếu điểm cực lớn trong thời gian tới mà không dễ gì giải quyết.

“Chấn thương của Luke Shaw là một vấn đề không nhỏ”, cựu cầu thủ 37 tuổi nói trên kênh truyền hình Sky Sports: “Valencia và Young đã đảm nhận hai cánh của hàng phòng ngự M.U nhiều lần mùa trước nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời bởi đơn giản xuất thân của họ là những cầu thủ tấn công nên chẳng hỗ trợ được nhiều trong khâu phòng ngự. Blind và Rojo cũng chỉ là những giải pháp tình thế vì họ thiếu đi kỹ năng cần thiết của một hậu vệ biên đích thực. Như Blind, có thể anh ta phòng ngự tốt nhưng lại thiếu về sức mạnh và tốc độ để chơi cánh ở Premier League".

Huyen thoai Liverpool canh bao MU ve van de Luke Shaw hinh anh 2
Chấn thương của Shaw đang khiến M.U điêu đứng

Không chỉ có vị trí hậu vệ trái, cả hệ thống phòng ngự của M.U ở trận đấu với Southampton cũng là rất có vấn đề. Không dưới 2 lần De Gea đã phải trổ tài cứu thua bên cạnh 1 lần bóng đi trúng cột dọc của Quỷ đỏ sau pha dứt điểm của tiền đạo Graziano Pelle phía chủ nhà. Rõ ràng HLV Van Gaal sẽ còn nhiều việc phải làm với hậu phương của M.U trong đó có cả tìm nhân sự mới khi thị trường chuyển nhượng mở cửa lại vào đầu năm sau.

Xem thêm video tổng hợp: Southampton 2-3 Man United (Vòng 6 Premier League 2015/16)



Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X