Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool bất ngờ “trù ẻo” tân binh Roberto Firmino

Thứ Năm 23/07/2015 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Jamie Carragher không loại trừ khả năng tiền vệ 24 tuổi người Brazil sẽ đi vào vết xe đổ của sao xẹt Alberto Aquilani trong quá khứ.

Roberto Firmino chưa thực sự thành danh trên bản đồ bóng đá nhưng lại trở thành một trong những cái tên đình đám nhất kỳ chuyển nhượng 2015. Buộc Liverpool bỏ ra đến 29 triệu bảng để chiêu mộ từ Hoffenheim, tân binh 24 tuổi người Brazil được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở hàng tiền vệ The Kop sau sự ra đi lần lượt của Steven Gerrard và Raheem Sterling.

Huyen thoai Liverpool bat ngo tru eo tan binh Roberto Firmino hinh anh
Roberto Firmino sẽ thành công hay thất bại ở Liverpool?

Tuy nhiên, huyền thoại Jamie Carragher tỏ ra khá nghi ngại cho khả năng thành công của Firmino ở Anfield. Thậm chí, cựu hậu vệ 37 tuổi còn không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện một Alberto Aquilani phiên bản 2.0. Tiền vệ người Ý gia nhập Liverpool từ AS Roma với giá 17 triệu bảng nhằm thay thế Xabi Alonso, nhưng sau đó lại có 3 mùa giải Premier League (2009-2012) cực kỳ đáng quên (1 bàn/18 trận).

“NHM luôn miệng truyền tai nhau rằng cầu thủ người Brazil này có phong cách giống Luis Suarez và dựa vào những màn trình diễn ấn tượng ở Hoffenheim, cậu ấy sẽ rất thành công ở Liverpool. Nhưng tôi nghĩ còn quá sớm để kết luận Roberto Firmino có thể trở thành một biểu tượng ở đây hay không, nhất là khi đến 95% trong số chúng ta thậm chí còn chưa bao giờ xem cậu ấy thi đấu, tất nhiên tôi không có tính mấy cái clip trên YouTube.”

“Luôn tiềm ẩn những rủi ro khi chiêu mộ cầu thủ nước ngoài. Firmino rất khó để có thể trở thành Luis Suarez, nhưng lại dễ dàng có kết cục như Alberto Aquilani. Điều tôi lo lắng nhất hiện giờ là liệu Firmino có thực sự với lối chơi chuyền ngắn, nhanh và sắc sảo mà Brendan Rodgers mong muốn hay không. Liverpool vốn có phong cách triển khai bóng theo từng nhóm nhỏ, hơn là phối hợp rộng hay chuyền dài ở những khu vực trống trải.”

Tân binh Roberto Firmino của Liverpool vốn là một trong những cầu thủ hay nhất Bundesliga trong những mùa giải gần đây. 5 năm ở Đức khoác áo Hoffenheim, tiền vệ tổ chức tấn công xứ Samba đóng góp đến 49 bàn thắng và 32 đường kiến tạo. Ngoài vị trí “số 10” sở trường, Firmino còn được đánh giá rất đa năng khi có thể chạy cánh hay thậm chí lùi sâu xuống khu trung tâm để hỗ trợ hàng phòng ngự.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X