Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Virus corona làm tiêu tan kỳ chuyển nhượng mùa hè!

Thứ Sáu 20/03/2020 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bóng đá Anh đã bị hoãn lại liên tiếp, cựu danh thủ John Barnes tin rằng sẽ không còn kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Các tuyển thủ Anh thừa nhận kế hoạch mùa tới không thể giữ nguyên bởi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Covid-19 ảnh hưởng đến bóng đá

Ban đầu, các giải đấu tại Anh được hoãn đến ngày 3/4 để virus corona lây lan. Nhưng mới nhất, những người có trách nhiệm thông báo đẩy lùi thời hạn đó xuống ít nhất là 30/4.

Covid-19 làm tiêu tan kỳ chuyển nhượng mùa hè! hình ảnh
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến bóng đá

Chưa có gì chắc chắn về thời điểm bóng đá thế giới sẽ trở lại bình thường. Các kế hoạch đã bị đảo lộn khắp châu Âu và đến Euro 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 6 cũng bị lùi lại 1 năm.

Không còn chuyển nhượng mùa hè

Vẫn đang có nhiều tranh cãi về kết cục Premier League và các giải VĐQG châu Âu. Nhưng cựu danh thủ John Barnes tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ không thể vận hành như dự kiến.

Người từng chơi cho Liverpool nói: “Không còn cửa sổ chuyển nhượng mùa hè nữa, các CLB chỉ có thể mua bán khi kết thúc mùa 2019-20. Nếu mùa này kết thúc tận tháng 11, khi đó mới có chuyển nhượng.”

“Các cầu thủ đã hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải nên sẽ phải đàm phán lại với họ thay vì tháng 7 như thường lệ. Một câu hỏi được đặt ra là liệu các CLB ở giải đấu có thể giữ chân cầu thủ của họ hay không?”

“Tôi chắc chắn phải sau 1 tới 2 năm nữa, mọi chuyện mới trở lại bình thường. Bạn không thể đưa tất cả trở về quỹ đạo trong thời gian ngắn.”

huyen thoai Barnes
Barnes nghĩ rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ không còn

Bên cạnh đó, Barnes cũng kêu gọi các CLB lớn giúp đỡ những người kém may mắn hơn trong thời gian khó khăn này. Cựu tuyển thủ Anh nói thêm: “Những cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất không phải lo lắng về tài chính.”

“Nhưng tôi thấy những người chơi ở các giải đấu thấp hơn sẽ lo lắng về tương lai. Bóng đá không phải là một sự khác biệt so với bất cứ ai khác trong những thời điểm khó khăn này. Đây là tình trạng bấp bênh của thế giới và tất cả các doanh nghiệp.”

“Từ góc độ bóng đá, có lẽ mọi người từ FIFA và UEFA đến Premier League nên ngồi lại và hỗ trợ cho các vấn đề mà các CLB bóng đá gặp phải. Nhưng thật không may, các lĩnh vực khác không có mạng lưới an toàn đó, họ sẽ chỉ có chính phủ để dựa vào.”

“Tôi chỉ hy vọng các CLB nhỏ hơn vẫn còn tồn tại trong 6 tháng tới 1 năm khi bóng đá bắt đầu lại. Chúng ta cần mọi CLB vẫn hoạt động, điều khá quan trọng đối với cuộc sống của mọi người.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X