Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool: Bán Suarez càng sớm càng tốt cho rảnh nợ

Thứ Tư 31/07/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - John Barnes - cựu cầu thủ của Liverpool đã mất kiên nhẫn với thái độ không đúng mực của tiền đạo Luis Suarez. Ông vừa hiến kế cho BLĐ đội chủ sân Anfield bán chân sút người Uruguay càng sớm càng tốt.

Suarez lần đầu tiên khoác áo Liverpool sau 3 tháng
Bán Suarez còn mau chóng tìm người thay thế!

Trong thời gian vừa qua, những tin đồn về Luis Suarez cũng như chuyện đi-ở của anh hâm nóng rất nhiều mặt báo. Sau khi được Real Madrid quan tâm nhưng không đưa ra cho Liverpool một mức giá cụ thể, Suarez lại được Arsenal hỏi mua với thái độ tốt hơn cũng như đưa ra những động thái cụ thể hơn. Mức giá khởi điểm là cho S7 được Pháo thủ đưa ra là 40 triệu bảng bị từ chối, họ chuyển sang hỏi mua tiền đạo này với mức giá 40 triệu lẻ 1 bảng vì trong hợp đồng của Suarez với Liverpool có quy định chỉ cần trả hơn 40 triệu, một đội bóng sẽ có được sự phục vụ chân sút người Uruguay. 

Đương nhiên, "chơi" vậy là không đẹp. Arsenal đã đưa ra mức giá mới là 42 triệu bảng để trả Liverpool cho trường hợp này như một động thái thể hiện sự nhường nhịn và fair-play. Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, The Kop hét giá 50 triệu bảng: khi nhận đủ nửa trăm triệu bảng này, chắc chắn đội chủ sân Anfield sẽ nhả tiền đạo chủ lực. Thấy vậy, Arsenal quyết tâm xem lại hợp đồng của Suarez với Liverpool rồi mới thương lượng giá tiếp, tránh bị "hớ". Còn bản thân chân sút 26 tuổi cũng rất tức giận khi anh không được ra đi dù đã có đội bóng đáp ứng điều khoản phá vỡ hợp đồng. Trong thời gian tới nếu Liverpool không cho anh sang Arsenal, S7 sẽ kiện chính đội bóng chủ quản.

Thương vụ nhùng nhằng này đã tốn của báo chí nhiều giấy mực, nhưng chung quy lại kết quả vẫn là Arsenal muốn mua, Suarez muốn đi mà Liverpool chưa bán. Theo cựu cầu thủ John Barnes, điều này là hết sức nên tránh, mà trái lại, những gì mà Liverpool nên làm lúc này là bán chân sút "nhiễu sự" này càng sớm càng tốt cho... rảnh nợ. Ông trả lời phỏng vấn của talkSPORT một cách khá thẳng thắn:

"Chúng ta luôn được thấy những vụ chuyển nhượng không thành vào phút chót, cà điều này chẳng có ích gì cho tất cả các bên, các đội bóng cũng như các cầu thủ. Đặc biệt là với Liverpool, nếu lúc này họ mất Suarez, họ cần thời gian để tìm người thay thế xứng đáng. Theo tôi, vụ chuyển nhượng này nên kết thúc càng sớm càng tốt. Nếu Suarez cảm thấy không thoải mái, hãy để cậu ấy ra đi. Trong trường hợp các bên không thể thống nhất, Liverpool vẫn sẽ mất Suarez và sau đó phải gấp rút đi tìm một sự thay thế. Đó không phải một ý tưởng tốt."

Nếu có được ít nhất 40 triệu bảng từ thương vụ Luis Suarez, quả thực vẫn rất khó để Liverpool tìm được một người thay thế anh, bởi 40 triệu bảng chỉ mua được năng lực, thương hiệu chứ không mua được tầm ảnh hưởng. Tầm ảnh hưởng của chân sút người Uruguay đến cả tập thể Quỷ Đỏ thành Merseyside là rất lớn, chính vì vậy, The Kop cần phải mất thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng người thay thế anh, chứ không phải là giữ chân anh trong bất lực. Điều này sẽ mất tới hàng tháng trời, còn Liverpool thì vẫn đang tốn thời gian vào việc dùng dằng đàm phán về một người không còn chút tình cảm nào với đội bóng. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X