Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại khuyên Arsenal chiêu mộ tiền đạo của Monaco

Thứ Tư 08/02/2017 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thierry Henry vừa lên tiếng ca ngợi hết lời tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của Monaco và khẳng định HLV Wenger nên tìm mọi cách để sở hữu viên ngọc quý giá này.
Mbappe
Mbappe vừa nổ súng giúp Monaco giành chiến thắng trước Montpellier

Cách đây không lâu, HLV Wenger đã lên tiếng thừa nhận Arsenal hiện đang theo dõi sát sao cầu thủ trẻ Kylian Mbappe của Monaco. Chiến lược gia người Pháp khẳng định sao mai 18 tuổi có đủ tiềm năng để đạt tới đẳng cấp của Thierry Henry. Mùa này, Mbappe đang dần được HLV Leonardo Jardim tin dùng nhiều hơn. Sau 23 lần ra sân trên mọi mặt trận, cầu thủ trẻ của Monaco đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng. Ấn tượng hơn, chỉ sau 7 lần đá chính tại Ligue 1, Mbappe đã có cho mình 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn.

Ở trận đấu với Montpellier vừa qua, Mbappe được ra sân ngay từ đầu và ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp. Đó là tình huống sao trẻ sinh năm 1998 bứt tốc vượt mặt toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà để đón đường chuyền từ đồng đội ở hành lang cánh trái trước khi dứt điểm qua háng thủ môn Jourdren. Chứng kiến những gì Mbappe đã thể hiện trong thời gian qua, ngay cả huyền thoại Thierry Henry cũng không khỏi trầm trồ.

“Tôi từng gặp cậu ấy trước đây. Mbappe là một cầu thủ bình tĩnh, khiêm tốn và luôn sẵn sàng học hỏi. Lần đầu tiên nhìn thấy Mbappe chơi bóng trước Tottenham tại Europa League, tôi đã không thể rời mắt khỏi cậu ấy. Ở độ tuổi 16 nhưng cậu ấy liên tục chạy chỗ thoáng và ra dấu xin bóng. Cậu ấy có thể rê bóng, có thể sút và tham gia giành lại bóng cùng các đồng đội. Giống như thể cậu ấy yêu trái bóng vậy. Khát khao thi đấu của cậu ấy là không phải bàn cãi. Mbappe có điều gì đó đặc biệt. Nếu cậu ấy giữ được cái đầu lạnh, mọi thứ tốt đẹp sẽ dần đến với cậu ấy trong tương lai”.

Mbappe từng đánh bật hai kỷ lục của Thierry Henry là cầu thủ trẻ nhất ra sân và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Monaco. Những so sánh bắt đầu được nổ ra từ mùa giải năm ngoái và được dịp bùng phát dữ dội khi phong độ của Mbappe không hề có dấu hiệu thuyên giảm ở mùa giải này. Tuy vậy, chưa thể biết liệu HLV Wenger có kịp mang Mbappe về sân Emirates hay không bởi hợp đồng của ông với Arsenal sẽ đáo hạn ngay sau khi mùa giải này khép lại.
Henry chỉ ra điểm yếu của Arsenal
Huyền thoại Thierry Henry khẳng định điểm yếu tâm lý là lý do khiến thầy trò Arsene Wenger chơi thiếu sự ổn định.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X