Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Kaka nức lòng khen ngợi người hùng của Liverpool

Thứ Tư 12/08/2015 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ricardo Kaka, huyền thoại người Brazil, mới đây đã khuyên Liverpool rằng đội bóng này nên tập trung lối chơi xoay quanh Philippe Coutinho, cầu thủ vừa mới lập siêu phẩm giúp The Kop vượt qua Stoke City ở vòng đấu trước.

Huyen thoai Kaka nuc long khen ngoi nguoi hung cua Liverpool hinh anh
Coutinho sẽ là cầu thủ chủ lực của Liverpool mùa này

Đó là trận đấu mà Liverpool đã bị cầm hòa 0-0 cho đến phút thứ 86, Coutinho thực hiện một tinh huống đi bóng và dứt điểm hiểm hóc ở khoảng cách chừng 30 mét. Đây không phải lần đầu anh ghi bàn giúp Liverpool thoát hiểm những phút cuối, cũng không phải lần đầu bàn thắng được ghi từ khoảng cách xa đến vậy. Tiền vệ Kaka tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của người đàn em: “Tôi rất ngưỡng mộ Coutinho. Cậu ấy là một cầu thủ siêu quan trọng đối với Liverpool và đội tuyển Brazil. Mọi người đã và đang đặt kỳ vọng vào Coutinho trong việc giúp Liverpool trở lại Champions League thi đấu, tôi tin rằng cậu ấy hoàn toàn có thể làm được. Một cầu thủ giỏi không thể làm nên một đội bóng, nhưng họ có thể xây dựng lối chơi xoay quanh cầu thủ đó, và Coutinho là người thích hợp nhất tại Liverpool lúc này.”

Kaka, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007, từng là lựa chọn hàng đầu cho vị trí số 10 ở đội tuyển Brazil cho đến khoảng cách đây 2 năm khi phong độ của anh đi xuống, cũng là lúc tiền vệ Coutinho bắt đầu tỏa sáng. Hai cầu thủ này có số lần khoác áo cùng nhau trên sân rất hạn chế, nhưng Kaka vẫn rất tin tưởng vào người đồng hương trẻ tuổi: “Coutinho là một chàng trai rất khiêm tốn. Cậu ấy sẽ không bao giờ nói về việc sẽ thay thế Steven Gerrard. Nhưng tôi biết rằng Coutinho hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ quên đi nỗi thiếu vắng đội trưởng huyền thoại của Liverpool.” Bên cạnh việc Kaka khen Coutinho, anh cũng không quên dành những lời tốt đep cho một người Brazil khác tại Liverpool, đó là tân binh Roberto Firmino: “Firmino cũng sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại Liverpool. Cậu ấy sẽ phối hợp rất tốt với Coutinho, nhưng các cổ động viên cần kiên nhẫn. Firmino gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng khá lớn, với 29,5 triệu bảng, cậu ấy cần thời gian thích nghi với một giải đấu hoàn toàn mới mẻ.”

Kaka hiện đang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS cho CLB Orlando City. Cũng giống như Gerrard, người đang thi đấu cho LA Galaxy, Kaka cũng được coi là một trong những tên tuổi lớn nhất đang thi đấu tại đây. Kaka từng hai lần đối đầu với Gerrard ở hai trận chung kết Champions League (năm 2005 và 2007). Kết quả phần thắng được chia đều cho cả hai cầu thủ. AC Milan thất bại trong trận Istanbul huyền thoại năm 2005 nhưng đã phục thù thành công ở trận đấu sau đó 2 năm. Dù vậy cả hai vẫn chưa có dịp đối đầu nhau tại giải MLS.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X