Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Johan Cruyff bênh vực “cậu bé hư” Balotelli

Thứ Tư 12/11/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Balotelli đang thể hiện một phong độ vô cùng tệ hại trong màu áo Liverpool và vấp phải rất nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên mới đây huyền thoại Johan Cuyff đã lên tiếng bênh vực Super Mario và cho rằng chính các đội bóng mới là người có lỗi trong chuyện này.

balotelli
Huyền thoại Johan Cruyff lên tiếng bênh vực Balotelli

Mùa hè năm nay Liverpool đã ráo riết đi tìm một tiền đạo đẳng cấp sau khi nói lời chia tay với Luis Suarez, người đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona. Hàng loạt những cái tên đã được đưa ra như Alexis Sanchez hay Marco Reus nhưng tất cả đều không đi tới đâu. Cực chẳng đã, Ban lãnh đạo của The Kop đã quyết định đánh liều với việc chiêu mộ “cậu bé hư” Mario Balotelli từ AC Milan với hy vọng tài năng của HLV Brendan Rodgers sẽ sớm “giác ngộ” cho cầu thủ người Italia.

Tuy nhiên đến thời điểm này HLV Rodgers vẫn bất lực trong việc giải mã Balotelli còn bản thân tiền đạo gốc Ghana đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì thành tích mới có 2 bàn thắng trong mùa giải năm nay và vẫn tiếp tục tịt ngòi ở đấu trường chính là Premier League. Màn trình diễn nghèo nàn cộng với những hành động lố bịch như việc đổi áo với Pepe ngay khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với Real Madrid ở Champions League đã khiến Balotelli thậm chí còn phải hứng chịu sự phẫn nộ từ chính HLV Rodgers cũng như Ban lãnh đạo của Liverpool.

Mặc dù vậy mới đây huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff đã lên tiếng bảo vệ Super Mario. Ông cho rằng việc anh cư xử khác người là do cách uốn nắn của các CLB chủ quản chưa thật tốt và Balotelli chỉ giống như một nạn nhân. Phát biểu trên tờ tạp chí nổi tiếng Gazzetta dello Sport, Cruyff cho biết: “Tôi nghĩ gì về Balotelli như một cầu thủ và một người đàn ông ư? Chúng ta luôn nói về con người, tôi thì thích nói về việc giáo dục con người hơn. Với tôi, nếu như một cầu thủ không được dạy dỗ thì cậu ấy không thể chơi bóng. Vì vậy lỗi không nằm ở cầu thủ mà nó thuộc về đội bóng sở hữu cầu thủ đó. Vấn đề không phải ở Mario mà là hệ thống giáo dục mà cậu ấy được tiếp nhận. Nếu như cậu ấy được giáo dục đúng cách, cậu ấy sẽ không cư xử như thế.”

Quả thật chưa từng có HLV nào có thể thuần phục được “Ngựa chứng” Balotelli một cách hoàn toàn. Roberto Mancini là người có công lớn nhất phát hiện và đưa Balo đến với bóng đá thế giới, nhưng cậu học trò lắm tài nhiều tật cũng khiến ông thầy Mancini nhiều phen lao đao về những trò tai quái của mình. HLV Cesare Prandelli ở ĐT Italia cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự mặc dù Balotelli đã có thời gian thi đấu cực hay khi lên tuyển. Đến một HLV “sỏi sạn” như Mourinho cũng bó tay trước độ ương bướng của Balotelli và đành phải để anh rời Inter Milan và đến với Man City.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X