Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ian Rush khen Liverpool mua đúng người

Thứ Năm 10/09/2015 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu tiền đạo lừng danh Ian Rush cho rằng mức giá 32,5 triệu bảng mà đội bóng cũ Liverpool trả cho Aston Villa để có được Christian Benteke là không hề bất hợp lý.

Phong độ tệ hại của hàng công Liverpool mùa 2014/15 với hai tân binh Rickie Lambert, Mario Balotelli không chứng tỏ được nhiều cộng thêm chấn thương dai dẳng của chân sút chủ lực Daniel Sturridge đã đặt Liverpool dưới áp lực phải tăng cường hỏa lực. Và mùa hè 2015 vưa rồi, đội bóng thành phố Cảng đã có quyết định táo bạo khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút người Bỉ Benteke để đưa anh về từ Aston Villa với mức giá 32,5 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool chỉ sau tiền đạo Andy Carroll (35 triệu bảng).

Benteke duoc khen
Benteke giành được những lời khen từ Ian Rush
Sau 4 trận đầu tiên tại Premier League 2015-2016, dù chỉ ghi được 1 bàn song tiền đạo Benteke đã đóng góp nhiều vào lối chơi của Liverpool. Trong thời gian qua, HLV Brendan Rodgers có vẻ như đã giao thêm một nhiệm vụ khác ngoài săn bàn cho chân sút người Bỉ đó là tìm cách thu hút hậu vệ đối phương tạo khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh đặc biệt là nhạc trưởng Philippe Coutinho. Chứng kiến những gì Benteke đã thể hiện, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Liverpool hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho CLB (346 bàn trên mọi đấu trường), Ian Rush tin tưởng hậu bối sẽ thành công.

“Tôi thực sự thấy vui khi Liverpool ký hợp đồng với Benteke, đây là mẫu cầu thủ mà đội bóng đang cần”, tờ Daily Star dẫn lời Rush. “Anh ấy cung cấp cho Liverpool nhiều lựa chọn chiến thuật khác nhau và với kĩ thuật rất tốt, anh ấy sẽ đáp ứng được nhiệm vụ không chỉ trong những tình huống bóng bổng.”

Dù Benteke đã tiến bộ rất nhiều trong màu áo Aston Villa nhưng cũng phải thấy rằng Liverpool ở một đẳng cấp khác. Cầu thủ 24 tuổi cũng không còn được mặc định được ra sân thường xuyên nếu chơi không tốt bởi vẫn còn đó những Roberto Firmino, Danny Ings, Divock Origi và Sturridge sẵn sàng thay thế anh. Ngoài ra còn là áp lực tới từ người hâm mộ và giới truyền thông. Về vấn đề này, Rush tin Benteke sẽ vượt qua: “Áp lực của một đội bóng cỡ Liverpool là rất lớn, anh ấy hẳn đã nghĩ về điều này và tôi tin rằng anh ấy sẽ thi đấu tốt tại đây”.


Hồng Mai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X