Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Henry mơ dẫn dắt Arsenal vô địch Champions League

Thứ Sáu 28/11/2014 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thierry Henry vừa thổ lộ ước mơ được dẫn dắt Arsenal và giúp đội bóng cũ lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Champions League.

Thierry Henry đã 37 tuổi và có thể sẽ chính thức chia tay New York Red Bulls nói riêng và sự nghiệp cầu thủ huy hoàng nói chung khi hợp đồng của anh với CLB nước Mỹ đáo hạn vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, nhiều khả năng tiền đạo người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá trong vai trò của một nhà cầm quân khi vừa bày tỏ ước nguyện được tái xuất ở CLB yêu dấu Arsenal trên băng ghế chỉ đạo.

thierry henry
Henry sẽ kế nghiệp Wenger ở Arsenal?

Henry vừa có những lời chia sẻ kế hoạch tương lai với cánh phóng viên, dù hiện tại anh vẫn đang phải tập trung thi đấu cho New York Red Bulls cho trận play-off lượt về khu vực miền đông giải MLS với New England Revolution của ngôi sao gốc Việt Lee Nguyễn.

“Vẫn chưa có gì rõ ràng cả. Moi chuyện còn đang ở phía trước và phụ thuộc nhiều vào những quyết định của tôi cũng như của những người có liên quan. Mặc dù vậy, tôi vẫn có hai điều mà có thể chắc chắn với các bạn.”

“Thứ nhất, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá dù sẽ sớm treo giầy, bất kể trong vai trò gì. HLV, trợ lý, cố vấn hay cao hơn là vị trí GĐĐH hoặc GĐTT. Thứ hai, tôi muốn được tận mắt chứng kiến Arsenal lần đầu tiên lên ngôi ở Champions League và hy vọng rằng tôi sẽ đóng góp vào thành tích lịch sử đó. Nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi là không thể vô địch Châu Âu cùng Arsenal, dù đã đến rất gần trong trận chung kết năm 2006.”

Cánh cửa trở lại Arsenal trong vai trò HLV của Henry không phải là không có, dù hiện tại anh không có chút kinh nghiệm cầm quân nào. Trước đây không lâu, Arsene Wenger đã lên tiếng ủng hộ và tuyên bố sẵn sàng dang rộng vòng tay đón cậu học trò cũ về Emirates, trong bối cảnh thời gian của ông ở đây cũng không còn nhiều (đến hè 2017, thậm chí còn sớm hơn nếu bị sa thải). Có lẽ bước đầu của Henry cũng chỉ dừng lại ở tầm trợ lý hoặc HLV đội trẻ và anh sẽ được dìu dắt dần dần bởi các vị “tiền bối”. Viễn cảnh huyền thoại Henry dẫn dắt Arsenal chắc chắn sẽ làm biết bao Gooners vui sướng.

Khát khao vô địch Champions League cùng Arsenal của Henry là hiển nhiên. Lật lại lịch sử hơn 8 năm trước ở Paris, Pháo Thủ từng chỉ cách chiếc cúp danh giá nhất châu lục có gần 15 phút sau khi đã dẫn trước Barcelona của Ronaldinho trong phần lớn thời gian (Sol Campbell mở tỷ số). Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở cuối trận khi lần lượt Eto’o và Belletti nổ súng. Bản thân Henry, trong vai trò đầu tàu và niềm hy vọng lớn nhất của Pháo Thủ, cũng khá đáng trách khi đã bỏ lỡ không ít cơ hội định đoạt trận đấu, trong đó có một pha đối mặt với thủ thành Victor Valdes. Mặc dù vậy, sau này thì “Con trai thần gió” vẫn thỏa ước nguyện lên ngôi tại đấu trường số một Châu Âu, trong màu áo… Barcelona (năm 2009).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X