Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cưng nói về khả năng dẫn dắt ĐT Anh của Wenger

Thứ Bảy 29/10/2016 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu Pháo Thủ huyền thoại Thierry Henry tin rằng ông thầy đồng hương khó có thể trở thành thuyền trưởng của “Tam sư” vì tính chất công việc huấn luyện không liên tục đặc thù của một ĐTQG.

Sau khi phanh phui scandal của Sam Allardyce và sa thải ông sau vỏn vẹn 67 ngày nhậm chức, Liên đoàn Bóng đá Anh nhanh chóng bổ nhiệm Gareth Southgate lên nắm quyền tạm thời. Tuy nhiên, rõ ràng vị HLV trẻ của đội U21 “Tam sư” chưa thể đủ trình độ, kinh nghiệm cũng như cái tầm để gánh vác trọng trách nặng nề và áp lực này trong nay mai lâu dài. Trong thời gian có hiệu lực đến hết năm 2016 của bản hợp đồng thời vụ này, FA cũng tranh thủ tìm kiếm một nhà cầm quân đẳng cấp và đức độ thực sự để ngồi vào ghế nóng.

Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất như ứng cử viên hàng đầu chính là Arsene Wenger, HLV người Pháp vừa kỷ niệm tròn 20 dẫn dắt Arsenal. FA hoàn toàn hợp lý khi để mắt đến Wenger, vị “Giáo sư” với sự thông hiểu tường tận bóng đá Anh là không phải bàn cãi, trong bối cảnh hợp đồng của ông với Pháo Thủ sẽ kết thúc sau mùa giải 2016-17 này và hiện vẫn chưa có vẻ động thái được gia hạn thêm.

Tro cung noi ve kha nang dan dat DT Anh cua Wenger hinh anh
Henry không tin Wenger sẽ bỏ Arsenal để dẫn dắt ĐT Anh

Vậy nhưng theo Thierry Henry, cựu tiền đạo khét tiếng từng có 8 năm làm người học trò xuất sắc của Arsene Wenger trong màu áo Arsenal, lại không đánh giá cao khả năng ông thầy cũ sẽ cầm cương “Tam sư” trong nay mai. Pháo Thủ huyền thoại chia sẻ quan điểm cá nhân:

"Biết rằng không thể chắc chắn được điều gì trong bóng đá, nhưng cá nhân tôi không tin vào độ khả thi của quyết định bổ nhiệm này. HLV đội tuyển Anh nên là một người bản địa, một người Anh chính gốc. Có lẽ đây cũng là những lời Arsene muốn nói người Anh.”

“Ngoài ra một lý do quan trọng hơn, ông ấy muốn được tận hưởng bóng đá hàng ngày, được ra sân mỗi ngày để chỉ đạo các học trò tập luyện và thi đấu. Bạn sẽ không còn được như vậy nữa nếu nhận lời dẫn dắt một ĐTQG, với chỉ vài ba lần triệu tập đội hình trong một năm. Nếu rời Arsenal, Arsene sẽ chỉ đồng ý tiếp quản một CLB khác mà thôi.”

Bên cạnh Arsene Wenger, không ít những HLV đương nhiệm của Premier League khác cũng đang trong tầm ngắm của FA, như Alan Pardew của Crystal Palace hay Eddie Howe của Bournemouth. Bất ngờ hơn, cả Giám đốc Thể thao Ralf Rangnick của RB Leipzig cũng là một phương án được cân nhắc nghiêm túc. Có thể còn khá xa lạ với phần đông NHM, nhưng chính vị HLV 58 tuổi người Đức đã lèo lái Schalke 04 vào đến vòng bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử mùa giải 2010-11.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X