Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Henry hết lời tâng bốc phát hiện mới của Arsenal

Thứ Ba 22/03/2016 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một tuần đáng nhớ của tiền vệ 20 tuổi Alex Iwobi kết thúc bằng những lời tán dương nhận trực tiếp từ huyền thoại Pháo Thủ người Pháp.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận định bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Có thể nói, nếu Man Utd có Marcus Rashford thì Arsenal cũng không kém cạnh với Alex Iwobi. Chỉ trong tuần qua, sao trẻ 20 tuổi đã khiến NHM phải ghi nhớ cái tên lạ hoắc của mình. Khởi đầu bằng màn trình diễn tự tin ở Camp Nou trước Barcelona hùng mạnh trong khuôn khổ Champions League, anh sau đó đánh bật những người đàn anh Theo Walcott và Joel Campbell lên ghế dự bị để xuất phát trong trận Everton vs Arsenal.

Huyen thoai Henry het loi tang boc phat hien moi cua Arsenal hinh anh
Tiền vệ trẻ Alex Iwobi là phát hiện sáng giá của Arsenal với những màn trình diễn ấn tượng trước Barcelona và Everton trong tuần qua

Trên đất khách Goodison Park với trận đá chính Premier League đầu tiên trong sự nghiệp, Alex Iwobi ngay lập tức đền đáp sự tin tưởng của HLV Arsene Wenger. Tài năng trẻ người Nigeria, đồng thời cũng là cháu trai của cựu danh thủ Jay-Jay Okocha, tỏa sáng với pha làm bàn ấn định chiến thắng 2-0 và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đến huyền thoại Thierry Henry, người vốn dành cả mùa giải này để chỉ trích Arsenal và ông thầy cũ Wenger, cũng phải dành riêng những lời ngợi khen cho phát hiện mới Iwobi. Chia sẻ của tiền đạo khét tiếng một thời người Pháp qua lời kể của đồng nghiệp BLV Jamie Redknapp: “Tôi và Thierry Henry dành cả tối thứ Bảy chỉ để bàn luận về Alex Iwobi – ngôi sao mới của Arsenal. Thierry từng có thời gian làm việc chung và anh ấy cực kỳ ấn tượng với thái độ chuyên nghiệp của Iwobi, điều có lẽ làm nên sự khác biệt của cậu ấy với mọi cầu thủ trẻ khác.”

“Thierry chia sẻ rằng Iwobi luôn chơi bóng với một nụ cười chầu chực trên miệng, không bao giờ tới trễ giờ tập luyện và luôn tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm với những cơ hội dù là nhỏ nhất. Đó là điều mà bạn mong đợi ở các tài năng trẻ nhưng đáng tiếc rằng, Iwobi lại là một của hiếm như vậy trong bóng đá ngày nay.”

“Đấy là lý do vì sao Iwobi xứng đáng với những thành quả tuần vừa qua. Đá chính gặp Barcelona, đá chính gặp Everton và ghi bàn, không còn gì tuyệt vời hơn cho một cầu thủ mới 19-20 tuổi và chưa hề có bất cứ kinh nghiệm đỉnh cao nào. Dẫu vậy, Thierry nói anh cũng chẳng bất ngờ với những gì Iwobi đã và sẽ làm được. Cậu ấy có tinh thần cầu tiến, tốc độ tốt, kỹ thuật tốt, dứt điểm tốt, ý thức chiến thuật cũng tốt. Đây không nghi ngờ gì chính là một phát hiện sáng giá của Arsenal.”

Highlights trận Everton 0-2 Arsenal:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X