Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hà Lan hết lời khen ngợi hậu bối Daley Blind

Thứ Ba 08/09/2015 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Johan Cruyff mới đây đã lên tiếng khen ngợi Daley Blind và cho rằng cầu thủ sinh năm 1990 đã cải thiện đáng kể khả năng của mình từ khi đầu quân cho Man United mùa hè năm ngoái.

Huyen thoai Ha Lan het loi khen ngoi hau boi Daley Blind hinh anh
Daley Blind thi đấu khá tốt trong màu áo tuyển Hà Lan

Hậu vệ Daley Blind

đã chuyển đến sân Old Trafford từ Ajax Amsterdam hè 2014 sau khi trình diễn một bộ mặt cực kì ấn tượng tại kì World Cup diễn ra ở Brazil. Cầu thủ người Hà Lan được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất giải và anh chính là người có đường kiến tạo vô cùng đẹp mắt để Robin van Persie đánh đầu đẹp mắt tung lưới thủ thành Iker Casillas của tuyển Tây Ban Nha. Với những cống hiến của Blind trong suốt thời gian qua, cái giá 13.8 triệu bảng mà Quỷ đỏ trả cho Ajax là xứng đáng tới từng xu.

Ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải, Blind đã được HLV Van Gaal thử nghiệm chơi ở vị trí trung vệ và cùng với Smalling giúp cho khung thành của thủ môn Sergio Romero trở nên vô cùng vững chắc. Tuy nhiên, khi tập trung đội tuyển, cầu thủ 25 tuổi vẫn được chỉ định chơi hậu vệ trái hoặc tiền vệ phòng ngự. Theo lời của huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff, Blind là cầu thủ chơi tốt nhất trong hai trận thua liên tiếp của “Cơn lốc màu da cam” trước Iceland và Thổ Nhĩ Kì trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 vừa qua.

Hà Lan nguy cơ ngồi ngoài tại Euro 2016: Cần lắm một cuộc đại phẫu
Với thất bại ở trận Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan vào đêm qua, Euro 2016 đang trở nên vô cùng xa vời với “Cơn lốc màu da cam”. Có lẽ phải có điều thần kỳ, hay phép màu...


“Daley Blind là cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Hà Lan. Điều đó cho thấy cậu ấy đã tiến bộ vượt bậc sau một năm ở Manchester United. Một ví dụ điển hình cho thấy tập luyện cường độ nặng sẽ giúp một cầu thủ phát triển ra sao. Hiện giờ cả chiến thuật và kĩ thuật của Hà Lan đều quá kém. Hi vọng họ sẽ cải thiện được điều đó trong tương lai.” – Cruyff cho hay.

Dù đã cải thiện được đáng kể khả năng của mình trong màu áo Quỷ đỏ nhưng Blind vẫn đang phải đối mặt với việc bị đày ải lên băng ghế dự bị. Cả hai vị trí sở trường của cầu thủ người Hà Lan là hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự hiện giờ đều đã có những cái tên chất lượng đảm nhiệm. Có thể nói, trung vệ là vị trí duy nhất có thể giúp Blind được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, một khi Rojo đủ thể lực để trở lại thi đấu, có lẽ Blind sẽ chỉ còn là một phương án để xoay tua khi cần thiết nhờ sự đa năng của mình, tương tự như John O’shea dưới thời Sir Alex.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X