Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hà Lan chỉ trích thậm tệ chính sách mua sắm của Van Gaal

Thứ Hai 29/09/2014 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang gặp một số vấn đề về nhân sự và theo huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit, việc này xuất phát từ chính sách chuyển nhượng bất hợp lý của đội bóng.
Van Gaal sẽ chôn vùi tên tuổi ở Old Trafford?
Van Gaal đang làm khó chính mình vì những chính sách chuyển nhượng bất hợp lý

Mùa giải năm nay đã sớm trở nên cực kỳ khó khăn với HLV Louis Van Gaal khi ông liên tiếp phải đối mặt với những khó khăn về mặt nhân sự. Hàng loạt các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng thủ đã phải ngồi ngoài vì những lý do khác nhau khiến MU rơi vào cảnh khốn đốn. Mặc dù hàng thủ chắp vá của Quỷ đỏ đã có màn trình diễn không hề tồi trước đối thủ West Ham cuối tuần vừa rồi nhưng cũng không thể phủ nhận việc đội hình của MU đang có sự mất cân đối giữa các tuyến.

Mới đây nhất, huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit, một trong bộ ba “Người Hà Lan bay” đã lên tiếng chỉ trích chính sách mua sắm của Van Gaal. Ông cho rằng rõ ràng tân HLV của MU chưa hiểu hết sức khắc nghiệt của Premier League và việc không thể đem về một trung vệ nào là điều hết sức sai lầm của Van Gaal:

“Tại sao một HLV giàu kinh nghiệm và có rất nhiều thành công như ông ấy lại có thể bắt đầu mùa giải mới ở Man United mà không mua về một cặp trung vệ? Tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên vì chính sách chuyển nhượng của ông ấy. Nếu như chỉ gia cố hàng tiền vệ và tiền đạo thì ông ấy đã đánh giá thấp trình độ bóng đá tại Premier League rồi. Nếu như muốn sống sót trong cuộc đua ở tốp đầu, bạn phải bắt đầu từ một nền móng vững chắc và cuối cùng mới là phần nóc. Van Gaal rõ ràng đã đi theo một hướng khác.”

Không những chỉ trích việc Van Gaal “xây nhà từ nóc”, Ruud Gullit, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt Chelsea trước đây, cũng đã lên tiếng cho rằng Van Gaal còn đáng trách hơn khi một loạt trụ cột ở hàng thủ MU đã ra đi trong hè năm nay và “Bông tulip thép” cũng được cấp khoản ngân sách cực lớn để mua sắm:

“Sau khi Nemaja Vidic tới Inter và Rio Ferdinand tới QPR, nhu cầu về một cặp trung vệ mới là rất rõ ràng. Và hơn cả ông ấy có tới 200 triệu bảng trong tay để mua sắm. Nếu như không dành một phần trong số đó để mua một cặp trung vệ có kinh nghiệm và sức mạnh thì bạn chẳng hiểu gì về Premier League cả.”

Thực tế cũng chứng minh những lời phê phán của Gullit là hoàn toàn có cơ sở khi các hậu vệ của MU còn quá non kinh nghiệm và thiếu đi sự tinh quái cần thiết để đối phó với các cầu thủ tấn công ở Premier League. Kể cả có đầy đủ nhân sự ở tuyến dưới, MU cũng chưa chắc đã có thể thi đấu tốt ở tuyến dưới chứ đừng nói tới việc đôi hình sứt mẻ. Mùa hè vừa rồi, HLV Van Gaal mang về 2 hậu vệ, trong đó chỉ có Marcos Rojo có khả năng đá trung vệ, và như thế chắc chắn là chưa đủ để khoả lấp những khoảng trống tại trung tâm hàng thủ của MU.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X