Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Gerrard chính thức xác nhận việc gia nhập CLB cũ của David Beckham

Thứ Tư 07/01/2015 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân tiền vệ thủ quân Liverpool đã lên tiếng khẳng định sẽ chuyển tới thi đấu cho LA Galaxy, đội bóng mà số 7 vĩ đại của sân Old Trafford khoác áo những năm cuối sự nghiệp, sau khi chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này. Song song với đó, HLV trưởng đội bóng nước Mỹ cùng xác nhận thông tin này.

Tuần trước, đúng ngày đầu tiên của năm 2015 (1/1), cả nước Anh đã ngỡ ngàng khi tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong kỷ nguyên Premier League đột ngột tuyên bố không gia hạn hợp đồng kết thúc vào cuối mùa giải này với Liverpool, đội bóng anh gắn bó từ khi còn tấm bé và luôn tuyệt đối trung thành cho đến tận ngày nay. Như vậy, G8 sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2015. Dù đã 34 tuổi song với kinh nghiệm dày dạn cùng đẳng cấp và trình độ được khẳng định, rõ ràng Gerrard thừa sức đầu quân cho một CLB lớn tương đương Liverpool. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã có một lựa chọn cũng bất ngờ chẳng kém. Đó là quyết định sang Mỹ "dưỡng già" và CLB anh lựa chọn là LA Galaxy, đội bóng đã dần trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ bản hợp đồng với David Beckham cách đây vài năm. Người đồng đội cũ của Gerrard ở ĐTQG Anh, một trong những tiền vệ cánh xuất sắc bậc nhất mà M.U từng sản sinh ra đã thi đấu cho LA Galaxy từ năm 2007 đến năm 2012 và giúp ích rất nhiều cho đội bóng cả trên khía cạnh chuyên môn lẫn làm thương hiệu.

Huyen thoai Gerrard chinh thuc xac nhan viec gia nhap CLB cu cua David Beckham hinh anh
Gerrard chính thức xác nhận việc gia nhập LA Galaxy

Cách đây vài giờ, Gerrard đã chính thức xác nhận việc chuyển tới thi đấu cho LA Galaxy sau khi hết hạn hợp đồng với Liverpool. Trước báo giới, tiền vệ người Anh cho biết: "Tôi nghĩ rằng đó là điểm đến thiên đường. Một trong những lý do tôi chọn LA Galaxy vì những thành công mà họ đạt được trong những năm qua. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình trong vinh quang. Do đó, tôi sẽ cống hiến hết mình để bổ sung vào bộ sưu tập của những danh hiệu nữa trong màu áo LA Galaxy".

Trước đó, Gerrard đã phủ nhận thông tin cho rằng anh bị ép buộc rời khỏi Liverpool. Tiền vệ số 8 khẳng định anh không hề có hiềm khích với HLV Brendan Rodgers, dẫn tới việc không thể kết thúc sự nghiệp tại thánh đường Anfield. Thay vào đó, tự bản thân Gerrard muốn rời Liverpool đi để tìm sự trải nghiệm mới trong những năm cuối đời cầu thủ.

Gần như cùng lúc, phía LA Galaxy cũng xác nhận thông tin Gerrard sẽ tới đầu quân cho CLB. Trong phát biểu trên tờ LA Times, HLV Bruce Arena tuyên bố: "Gerrard sẽ cập bến đội bóng trong tháng 7, sau đó, chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện những kế hoạch được vạch sẵn. Đó đương nhiên là một cầu thủ chất lượng và trình độ thế giới. Do đó, tôi không hề lo ngại về khả năng hòa nhập của anh ấy. Trong những năm qua, LA Galaxy đã giành được những thành công nhất định. Đó là lý do thu hút Gerrard tới đây".

Trong khi đó, Chủ tịch đội bóng Mỹ, Chris Klein cho rằng đương kim đội trưởng của Liverpool hoàn toàn phù hợp với CLB. Ông nói: "Chúng tôi nghĩ rằng Gerrard hoàn toàn phù hợp với LA Galaxy, về những gì cậu ấy có thể mang lại cho CLB".

Thực tế, LA Galaxy cần Gerrard không chỉ ở vấn đề chuyên môn. Sau khi Beckham rồi Donovan (danh thủ hàng đầu nước Mỹ trong thế kỷ 21) ra đi, đội bóng vô địch MLS rất cần cầu thủ lớn để tiếp tục đảm nhận vai trò quảng bá hình ảnh của CLB và Gerrard hiển nhiên quá xứng đáng. Chính vì vậy, họ không tiếc tay chiêu mộ Gerrard và sẵn sàng trả mức lương 4 triệu bảng/năm (ngang Beckham) để thuyết phục G8 chấp nhận sang Mỹ chơi bóng.

Các tin khác về Liverpool:

Liverpool sẽ chia tay Gerrard bằng danh hiệu FA Cup

Từ Tottenham đến Liverpool: Mua nhiều đâu phải đã tốt

Xem các tin tức mới nhất về bóng đá Anh

 Thiên Bình - Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X