Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại gác đền từ chối trở về giải cứu MU

Thứ Hai 30/09/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn Edwin van der Sar bác bỏ khả năng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Thể thao đầu tiên trong lịch sử sân Old Trafford để tiếp tục làm CEO ở Ajax Amsterdam.

Manchester United vẫn chìm đắm trong khủng hoảng suốt hơn sáu năm qua kể từ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson, với một nguyên nhân lớn nằm ở chính sách và công tác chuyển nhượng tệ hại khi đổi lại hàng trăm triệu bảng đầu tư chỉ là những bản hợp đồng thất vọng và lối chơi, thành tích bạc nhược trên sân cỏ.

Huyền thoại Van der Sar từ chối trở về giải cứu MU hình ảnh
Cựu thủ môn Edwin Van der Sar

Nguồn cơn sâu xa của vấn đề chính là cách làm bóng đá và xây dựng bộ máy thượng tầng của ban lãnh đạo Quỷ Đỏ, nổi cộm nhất ở việc thiếu vắng một Giám đốc Thể thao đúng nghĩa để chuyên trách nhiệm vụ mua bán cầu thủ. Đây chính là đội bóng lớn duy nhất còn lại ở Châu Âu chưa bao giờ có người làm vị trí này.

Vì vậy, MU đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm GĐTT đầu tiên trong lịch sử CLB được một thời gian, với ứng cử viên sáng giá hàng đầu không phải ai khác ngoài cố nhân Edwin van der Sar. Sau khi giải nghệ ở Old Trafford năm 2011, cựu thủ môn huyền thoại người Hà Lan đã trở về Ajax Amsterdam và nắm giữ vai trò CEO, điều hành đội bóng quê hương rất thành công với tiêu biểu chính là những chiến tích ở mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên mới đây, đích thân Van der Sar đã lên tiếng từ chối cơ hội giải cứu đội bóng cũ để tiếp tục gắn bó với công việc hiện tại. Chia sẻ của người gác đền 48 tuổi sau lần xỏ găng trở lại và đứng trong khung gỗ tham dự trận đấu tri ân đội trưởng Vincent Kompany của Manchester City:

“Không, tôi chỉ muốn tập trung cho công việc điều hành của mình ở Ajax. Chúng tôi đã có một năm rất thành công ở Châu Âu cũng như giành chức vô địch bóng đá Hà Lan. Tôi vẫn còn vẹn nguyên tham vọng nâng tầm Ajax và đưa chúng ta trở lại với đẳng cấp ưu tú năm xưa. Tôi đang rất hạnh phúc ở đây và chẳng có lý do gì để phải đi đâu hết cả.”


Ajax Amsterdam: Nơi chắp cánh những ước mơ
Chúng tôi không buộc phải bán họ nhưng ở một thời điểm nào đó với sự phát triển của cầu thủ - tôi nhìn chúng từ chính bản thân mình – bạn nghĩ mình đã sẵn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X