Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ferdinand tri ân Van Persie bằng một bức thư đầy mùi mẫn

Thứ Hai 13/07/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không khỏi động lòng trước sự ra đi của đồng đội chân sút Robin van Persie, Rio Ferdinand, trung vệ lừng danh một thời của Manchester United, đã viết một bức tâm thư đầy cảm xúc đăng trên mạng xã hội Facebook.

Huyen thoai Ferdinand tri an Van Persie bang mot buc thu day mui man hinh anh

Van Persie chuyển đến đầu quân cho Manchester United từ Arsenal ở mùa hè năm 2012. Anh được trao chiếc áo số 20 với kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành Manchester có được danh hiệu vô địch nước Anh thứ 20. Quả thực thủ quân của đội tuyển Hà Lan đã không làm người hâm mộ “Quỷ đỏ” phải thất vọng. Ngay năm đầu tiên thi đấu tại Old Trafford, tiền đạo Robin van Persie đã bảo vệ thành công danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu, góp công lớn giúp M.U giành chức vô địch Premier League thứ 20 trong mơ đồng thời cũng là danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên trong sự nghiệp của Percy.

Rõ ràng đó là một sự khởi đầu đẹp như tranh đối với cá nhân cầu thủ này. Tuy nhiên ở hai mùa giải sau, những đóng góp của SuPersie hạn chế dần để rồi đến mùa hè năm nay anh phải cuốn gói rời Old Trafford khá lặng lẽ. Không bằng lòng trước sự ra đi không kèn không trống của người bạn thân, trung vệ thép từng hay nhất Premier League Rio Ferdinand đã đăng những dòng tâm sự, nhắn nhủ gửi đến tiền đạo người Hà Lan và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía các fan.

Rio Ferdinand từng tiết lộ rằng Robin van Persie là người buồn nhất khi Sir Alex Ferguson thông báo quyết định giải nghệ trước các học trò trong phòng thay đồ. Nay cựu trung vệ của M.U đã nhắc lại kỷ niệm ấy: “Khoảnh khắc mà Sir Alex Ferguson công bố chuyện nghỉ hưu trước toàn đội, tôi nhìn sang bên trái khoảng 6 chiếc tủ đồ, thấy được một ánh nhìn sự tuyệt vọng của RVP. Cậu ấy đã lắc đầu lia lịa vì bất ngờ và sốc. Cảm giác cậu ấy như đang vỡ vụn. Robin chính là người đón nhận tin ấy một cách đau khổ nhất. Tôi và nhiều người khác đã có được sự may mắn khi được làm việc với Fergie trong thời gian dài, còn Robin mới chỉ đến đây và việc được thi đấu dưới trướng của Sir Alex là một câu chuyện cổ tích của riêng cậu ấy,” Ferdinand viết.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Leeds United còn ca ngợi những phẩm chất của Robin van Persie, cho rằng tiền đạo này đã trở nên xuất sắc hơn trong màu áo M.U. Ferdinand thậm chí còn đùa rằng “có lẽ trong màu áo Arsenal, do cậu ấy phải đối đầu với tôi và Vida (Nemanja Vidic) nên mới không thể chứng tỏ được phẩm chất tốt nhất của mình”. Cựu “số 5” của Manchester United còn nhắc lại cú vô-lê ấn định tỷ số 3-0 của Persie vào lưới Aston Villa, cũng như bàn thắng ở phút bù giờ trong chuyến làm khách đến Etihad. Cuối thư, Ferdinand không quên gửi những lời chúc đến cả Nani, người cũng rời Old Trafford trong mùa hè này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X