Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Drogba chính thức tái hợp Chelsea

Thứ Bảy 26/07/2014 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như những gì báo chí đồn đại suốt thời gian qua, một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea đã quyết định quay về chốn xưa hòng giúp đội bóng thân yêu một tay trong công cuộc chinh phục mọi danh hiệu mùa này.

Đêm qua, sau khi trải qua thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc, Drogba đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, đánh dấu cuộc tái hôn rất được chờ đợi tại Premier League mùa tới. Không còn nghi ngờ gì, "Voi rừng" Bờ Biển Ngà không chỉ là tiền đạo xuất sắc nhất mà còn là bản hợp đồng thành công nhất của kỷ nguyên Roman Abramovich. Drogba bắt đầu gia nhập Chelsea vào năm 2004 từ CLB Marseille (Pháp) và mau chóng chứng tỏ được tài năng. Càng về sau, trong khi vẫn duy trì được phong độ rất ổn định, Drogba còn thể hiện thêm tố chất thủ lĩnh, cầm đầu toàn đội dù rằng anh chưa bao giờ được đeo băng đội trưởng. Nói một cách khác, tiếng nói của Drogba trong phòng thay đồ đội bóng có trọng lượng không kém gì thủ quân Terry hay đội phó Lampard. Tầm ảnh hưởng và cái duyên của Drogba với Chelsea còn thể hiện ở chỗ: Ngoài anh ra, không một tiền đạo nào khác được đội bóng đưa về, kể cả đắt giá nhất Premier League như Fernando Torres, có thể chơi ổn định, xuất sắc trong một thời gian dài.

Drogba vui mừng tái hợp Chelsea
Drogba vui mừng tái hợp Chelsea

Tổng cộng trong 8 năm khoác màu áo Xanh, Drogba đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 4 cúp FA và ở đâu, cũng có dấu ấn của anh. Về thành tích cá nhân, Drogba đã ghi được 157 bàn thắng sau 341 trận đấu cho The Blues, xếp thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của CLB (người đứng đầu chính là Frank Lampard, cầu thủ vừa mới ra đi chuyển sang New York City tận bên nước Mỹ xa xôi, với 221 bàn) và hai lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Sau khi cùng Chelsea đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 2011-2012 mà chính Drogba đã ghi bàn gỡ hòa rồi còn thực hiện quả sút quả luân lưu quyết định trong trận chung kết (thắng Bayern Munich 4-3 trên loạt đấu súng cân não), anh đột ngột nói lời chia tay đội bóng nhưng với nhiều người, đó là quyết định vô cùng thông minh bởi rất nhiều cầu thủ đã lựa chọn con đường ra đi trên đỉnh cao danh vọng như vậy để được mãi khắc ghi. Hai năm vừa rồi, Drogba đã thi đấu trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dù phong độ đã suy giảm đáng kể, chủ yếu do "tuổi cao sức yếu" (hiện Drogba đã 36 tuổi) nhưng anh vẫn rất hữu dụng, một khi được bố trí ra sân một cách hợp lý. Mùa hè này, cái tên Drogba đã được Chelsea nhắc tới sau khi Demba Ba và Eto'o bị tống cổ ra đường bởi ai cũng biết hàng tiền đạo của Chelsea dở đến mức nào, đặc biệt kể từ ngày "Voi rừng" ra đi. Ngay cả khi đã chiêu mộ Diego Costa, sát thủ hàng đầu La Liga mùa vừa rồi, Mourinho cũng chẳng thể yên tâm vì chưa có gì đảm bảo, chân sút này có thể hoà nhập nhanh vào môi trường mới. Fernando Torres thì vẫn mãi phập phù và tầm thường còn tiền đạo trẻ Lukaku chưa thể chiếm được lòng tin của "Người đặc biệt" bất chấp đã chơi rất tốt tại West Brom rồi Everton theo diện cho mượn. Bởi thế, giải pháp "tái hôn" Drogba được xem là khá sáng suốt. Mùa trước, Chelsea cũng từng xài "thủ pháp" này khi rước về Samuel Eto'o và về cơ bản, "báo đen" người Cameroon đã phần nào hoàn thành được chức trách của mình dù rằng cũng gây ra không ít rắc rối xuất phát từ mâu thuẫn với ông thầy tưởng như vô cùng thân thiết Jose Mourinho. Mùa tới, Drogba sẽ hứa hẹn còn toả sáng hơn thế, nhất là khi anh quá hiểu đội bóng này và mấy chuyện "xích mích" khó có khả năng xảy ra.

Sau khi mọi viêc hoàn tất, Drogba đã hào hứng chia sẻ: "Trở lại Chelsea là một quyết định quá dễ dàng. Tôi làm sao có thể từ chối cơ hội làm việc với Jose một lần nữa. Mọi người đều biết mối quan hệ đặc biệt giữa tôi và CLB này, tôi luôn luôn coi đây như ngôi nhà thân yêu của mình. Tôi vẫn luôn hy vọng có thể giúp CLB giành thêm các danh hiệu và tôi sẽ nỗ lực hết mình ể giúp đội bóng. Tôi thực sự hưng phấn và mong đợi một chương mới trong sự nghiệp". Trong khi đó, Jose Mourinho chia sẻ: "Drogba trở lại vì cậu ấy vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu, chứ không phải vì thành tích quá khứ hay những gì đã cống hiến cho Câu lạc bộ. Tôi biết sự chuyên nghiệp của Drogba. Sẽ không có chuyện anh ấy muốn níu kéo hào quang quá khứ mà Drogba quay về để viết tiếp lịch sử".

 

Như vậy, quân số hàng tiền đạo Chelsea hiện đã có bốn người và Drogba gần như chắc chắn là "dự bị chiến lược" cho trung phong số 1 Diego Costa mà Chelsea vốn dĩ không mấy khi sử dụng hai tiền đạo trên sân, đặc biệt trong hoàn cảnh họ lại còn dư thừa tiền vệ tấn công. Bởi thế. rất có thể hoặc Torres hoặc Lukaku sẽ phải chia tay Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè này để giảm bớt sự chật chội.

Thiên Bình 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X