Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Đan Mạch cầm quân ở Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy 16/06/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Đan Mạch Michael Laudrup hôm nay được chỉ định làm tân HLV đội Swansea City. Laudrup sẽ thay thế Brendan Rodgers, người vừa chia tay Swansea để sang dẫn dắt Liverpool hồi đầu tháng.

"Swansea hân hạnh thông báo rằng CLB đã bổ nhiệm Michael Laudrup làm HLV trưởng mới. Hợp đồng được ký kết trưa nay và có thời hạn hai năm", đội bóng đứng 11 Ngoại hạng Anh mùa vừa qua đăng trên trang chủ sáng nay (chiều nay, giờ Hà Nội).

Sau Đan Mạch, Nga và Tây Ban Nha, Laudrup sẽ thử sức cầm quân ở nền bóng đá thứ tư khi nhận lời Swansea
Sau Đan Mạch, Nga và Tây Ban Nha, Laudrup sẽ thử sức cầm quân ở nền bóng đá thứ tư khi nhận lời Swansea

Trước khi ngồi vào ghế nóng ở Swansea, Laudrup đang thất nghiệp và ông nhanh chóng nhận lời sau khi được CLB Anh tiếp cận.

Laudrup, thời còn thi đấu, từng đoạt 5 danh hiệu La Liga liên tiếp vào đầu những năm 1990. Bốn trong số đó diễn ra khi tiền vệ này chơi cho "Đội hình trong mơ" của Barca do huyền thoại Hà Lan Johann Cruyff dẫn dắt.

Ông cũng là một huyền thoại của bóng đá Đan Mạch với 104 lần khoác áo ĐTQG và là thủ quân của đội dự World Cup 1998. Từ khi chuyển sang nghiệp cầm quân, Laudrup đã kinh qua Brondby, Getafe, Spartak Moscow và Mallorca. Tại CLB gần nhất - Mallorca, ông được đánh giá là thành công khi giúp đội bóng nghèo khó, bị bòn rút nhân tài nghiêm trọng, trụ hạng La Liga thành công ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt 2010-2011.

Laudriup từ chức HLV Mallorca đầu mùa 2011-2012 vì bất đồng với ban lãnh đạo xoay quanh việc trợ lý thân tín Erik Larsen bị CLB sa thải. Swansea, dưới trướng cựu HLV Rodgers, vừa trải qua hai năm thành công rực rỡ. Họ giành vé thăng hạng ở mùa 2010-2011 và chơi ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X