Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại đặc biệt khen ngợi 1 sao trẻ của Arsenal

Thứ Bảy 11/04/2020 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Bob Wilson đánh giá cao dàn cầu thủ trẻ Arsenal đang sở hữu, đặc biệt là Gabriel Martinelli.

Martinelli nổi lên ở Arsenal

Mùa giải 2019-20 chứng kiến nhiều tài năng trẻ Arsenal có bước đột phá. Có thể kể ra Reiss Nelson, Joe Willock và Bukayo Saka – những người gây ấn tượng dù dưới thời Unai Emery hay hiện tại là Mikel Arteta.

Nhưng Gabriel Martinelli vẫn được đánh giá cao nhất. Gia nhập Arsenal từ CLB Ituano thuộc hạng 2 Brazil với giá 6 triệu bảng, ít ai ngờ tiền đạo sinh năm 2001 lại hòa nhập nhanh như vậy.

Huyền thoại Arsenal đặc biệt khen ngợi sao trẻ Gabriel Martinelli hình ảnh
Gabriel Martinelli thích nghi nhanh chóng với Arsenal

26 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường trước khi mùa giải bị tạm hoãn, Martinelli ghi được 10 bàn cho Arsenal. Từ mùa 1998-99 tới nay, mới lại có một cầu thủ tuổi teen đóng góp số pha lập công đạt 2 con số cho “Pháo thủ”.

Được tiền bối khen ngợi

Sir Bob Wilson – người có 11 năm khoác áo Arsenal (1963 tới 1974) mới dành lời khen cho Martinelli và dàn cầu thủ trẻ của CLB. Người đàn ông 79 tuổi nói với Omnisport:

“Arsenal đang có 3, 4 cầu thủ trẻ rất giàu triển vọng và có thể đóng góp ngay lập tức. Nhưng với trường hợp của Martinelli, nếu để mất cậu ấy, đội bóng sẽ rất tiếc nuối. Đó là cầu thủ đáng kinh ngạc với những gì đã thể hiện.”

“Tôi đã nói chuyện với Edu (Giám đốc kỹ thuật của Arsenal) về Martinelli và cậu ấy đánh giá cao khả năng chớp cơ hội của chàng trai này. Đó là người có những kỹ năng tuyệt vời đặc biệt là trong săn bàn, những điều chúng ta không thấy nhiều cầu thủ trẻ có được.”


Wilson nói thêm: “Arsenal sẽ đối mặt với những quyết định lớn. Sẽ có những cầu thủ muốn ra đi, nhưng họ cần đảm bảo giữ lại được những cầu thủ trẻ tài năng, có thể cống hiến lâu dài.”

“Những chàng trai đó ra sân cũng giống như một trò chơi ghép hình: những mảnh ghép ngộ nghĩnh và thô sơ nhưng hòa quyện. Nếu Arteta uốn nắn tốt, cậu ấy sẽ có một bộ khung tuyệt vời. Tôi không chắc thị trường chuyển nhượng sẽ ra sao trong tình hình tài chính hiện nay.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X