Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của M.U lo ngại về Man City

Thứ Ba 12/07/2011 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ cánh trái của Manchester United, Dennis Irwin, mới đây đã có cuộc phỏng vấn với phóng viên EPSN về mùa bóng năm ngoái của “Quỷ đỏ”. Buổi phỏng vấn được diễn ra trước thềm chuyến du đấu tới Mỹ của Manchester United với trận đầu tiên gặp New England Revolution vào thứ Tư tới.

Nhìn về cuộc đua đầy cam go sắp tới, Denis Irwin đã cho rằng không phải Chelsea, Arsenal hay Liverpool, mà Manchester City mới là đối thủ đáng lo ngại nhất của đội chủ sân Old Trafford trong nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 20 mùa bóng 2011/2012.

"Tôi tin Manchester City sẽ là một ứng cử viên lớn, chắc chắn là như vậy, nhất là nếu họ giữ được Carlos Tevez và mua thêm được một số cầu thủ chất lượng nữa. Họ, những người hàng xóm ồn ào (theo cách mà huấn luyện viên Ferguson vẫn hay gọi) đang trở nên mạnh mẽ hơn, mọi chuyện sẽ rất thú vị ở Manchester mùa bóng tới."

Denis Irwin khi còn thi đấu

Theo ESPN, chuyến du đấu của “Quỷ đỏ” tới Bắc Mỹ năm 2010 đã cho ra mắt 2 cầu thủ trẻ hứa hẹn Chris Smalling và Javier Hernandez. Ở thời điểm hiện tại, Smalling có thể sẵn sàng thay thế Rio Ferdinand và Nemanja Vidic vào bất cứ lúc nào, trong khi Hernandez (hay Chicharito) đã nghiễm nhiên có một suất đá chính sau khi ghi tới 20 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Anh. Cựu hậu vệ người Ai-len cho rằng Chicharito không chỉ giống Solskjaer mà còn rất giống với Andy Cole.

"Hernandez giống với Solskjaer, họ có thể quay lưng về phía hậu vệ cuối cùng của đối thủ, nhưng sẽ luôn biết khung thành ở vị trí nào. Nhưng cậu ấy cũng giống với Andy Cole khi đã ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho đội bóng. Cả hai đều rất nhanh, và có thể tự tạo ra rất nhiều cơ hội cho mình", Denis Irwin nhận định.

Những cái tên mới đã xuất hiện ở Old Trafford: David De Gea, Phil Jones và Ashley Young, và đã có những tin đồn về việc Berbatov có thể sẽ bị bán, nhưng Irwin mong muốn tiền đạo người Bulgaria sẽ ở lại.

"Tôi biết Berbatov đã không có nhiều cơ hội vào khoảng 3, 4 tháng cuối của mùa bóng trước. Nhưng anh ấy là một phần trong thành công của đội bóng. Bạn sẽ không muốn bán đi một cầu thủ như vậy, giữ lại Berbatov là điều rất quan trọng cho Manchester United."

"Và sẽ là rất khó để tìm được người thay thế Van der Sar", huyền thoại cánh trái của Manchester chia sẻ về chiếc áo số 1 của mùa bóng tới, "nó cũng sẽ khó như việc tìm người thay thế cho Peter Schmeichel cuối mùa bóng 1990/1991. Tôi vẫn còn nhớ, khi đó Schmeichel là một con quái vật khổng lồ trước khung thành. Bạn cần có sự gắn kết với 4, 5 cầu thủ phòng ngự thường xuyên chơi cùng nhau. Ở thời của tôi, chúng tôi luôn tin tưởng vào Schmeichel, một thủ môn tuyệt vời."

"Van der Sar đã có 6 năm không thể tin được ở Manchester United. Anh ấy có thể chơi bóng bằng cả hai chân và rất ít mắc sai lầm. Anh ấy có sức tập trung tuyệt đối. Khi chơi ở đội bóng này, có những trận bạn sẽ chỉ cần có một hai pha cản phá, nhưng điều đó làm cho sự tập trung trở nên rất quan trọng."

Nói về mùa bóng trước, Irwin thừa nhận Manchester United dù đã vô địch giải Anh nhưng đã thua Barcelona “tâm phục khẩu phục”.

"Chúng tôi đã có một mùa bóng tốt, vô địch với 9 điểm hơn đội thứ hai và kết quả trên sân nhà của chúng tôi thật tuyệt vời, mọi thứ đều tuyệt hảo... cho đến khi gặp Barcelona. Đó là đội bóng hay nhất mà tôi từng thấy kể từ khi tôi còn chơi bóng. Bạn chỉ cần nhìn những cái tên như Iniesta, Villa, Xavi hay Messi là sẽ thấy."

"Ở thời của tôi, Manchester của những năm 1994 sẽ đá kiểu khác, và chúng tôi sẽ thắng! Chúng tôi có Roy Keane, Paul Ince, Steve Bruce, Gary Pallister. Chúng tôi có Paul Parker là cầu thủ làm bóng tuyệt vời, và anh ấy sẽ đối đầu được với Messi. Với Giggs và Kanchelskis, chúng tôi cũng sẽ có cả tốc độ để đối đầu với mọi đối thủ."

"Manchester của năm 1999 sẽ chơi khác hơn nữa, hoàn toàn thiên về tấn công. Chúng tôi đã vô địch châu Âu khi mà mất đến 2 cầu thủ hay nhất vào lúc đó nên sẽ rất khó để nói, nhưng tất nhiên, nếu chúng tôi gặp Barca bây giờ vào năm 1994, chúng tôi có thể thắng họ!"

Sau chuyến làm khách tại New England, Manchester United sẽ đối đầu với một số đội bóng của giải nhà nghề Mỹ tại Seattle và Chicago, trước khi có cơ hội đối đầu với "cầu thủ con cưng" David Beckham trong đội bóng tập hợp các ngôi sao của giải đấu MLS. Chuyến du đấu sẽ kết thúc ngày 30 tháng 7 với cuộc tái ngộ đáng chú ý với gã khổng lồ Barcelona ở Washington.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X