Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của M.U đặt niềm tin vào…Man City

Thứ Năm 10/02/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ nổi tiếng một thời của M.U, Denis Law tin rằng Man City có thể thống trị bóng đá Anh trong những năm tới nhờ tiềm lực mạnh về tài chính.

Cuối tuần này, Man City sẽ đụng độ M.U trong trận derby thành Manchester nóng bóng. Cuộc chiến này không chỉ đơn thuần vì danh dự mà còn ảnh hưởng tới cuộc đua giành chức vô địch ở Premier League. Man City hiện đang kém M.U 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận nên đội bóng áo Xanh buộc phải đánh bại đối thủ cùng thành phố để nuôi hy vọng vô địch. Và trước trận derby hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng này, Law, danh thủ từng chơi cho M.U trong hơn một thập kỷ trước khi chuyển tới Man City năm 1973, đã hết lời ca ngợi đội bóng của HLV Roberto Mancini.

Trận derby thành Manchester đang nóng lên từng ngày

“Man City có thể thống trị bóng đá Anh trong những năm tới bởi họ có tiền, có các cầu thủ giỏi, có lực lượng CĐV đông đảo và có một HLV biết giành chiến thắng. Có thể họ sẽ không giành chức vô địch mùa này, nhưng chẳng có lý do gì mà Man City không thể xây dựng một đế chế cho riêng mình như Sir Alex đã làm được với M.U trong 20 năm qua”, trang Goal trích lời Law.

Man City đã đánh mất vé dự Champions League vào phút chót mùa trước nhưng Law tin rằng đội bóng áo Xanh có cơ hội để đoạt chức vô địch Premier League mùa này và các năm sắp tới.

“Trận derby này là trận đấu quan trọng nhất giữa hai đội trong nhiều năm qua bởi cả hai đều đang hướng tới chức vô địch. Và đây là điều mà chúng ta không thường thấy trong nhiều năm qua. Bạn phải quay trở lại những năm 1960 khi Man City có Malcolm Allison và Joe Mercer, M.U có George Best và Bobby Charlton, để chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai đội. Nếu Man City thua trận này, họ sẽ tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng nếu Man City thắng, khoảng cách chỉ còn 2 điểm và họ sẽ có cơ hội lớn để vô địch”, Law nhận định.

Tuy nhiên, theo Law, Man City nên tập trung vào việc giành vé dự Champions League mùa tới để làm bàn đạp cho các mùa giải sau đó. “Man City nên tập trung vào việc đoạt vé dự Champions League mùa tới như một bước tiến trong hành trình chinh phục đỉnh cao. Được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu sẽ là một cơ hội để Man City tiến xa. Sir Alex sẽ rất vui mừng với bước tiến của Man City bởi ông ấy là một con người của bóng đá và thích chinh phục những thử thách”, huyền thoại của M.U nhấn mạnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X