Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool tấm tắc khen bản hợp đồng mới Danny Ings

Thứ Ba 09/06/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo của Burnley, Danny Ings đã đồng ý gia nhập Liverpool. Bản hợp đồng sẽ hoàn tất khi kì chuyển nhượng mùa hè 2015 chính thức mở cửa vào ngày 1/7 tới.
Danny Ings là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Anh

Mùa giải vừa rồi cực kỳ tồi tệ với Liverpool trên mọi phương diện. Họ đã đầu tư tới hơn 100 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng mà rốt cục thi đấu không những chẳng khá khẩm hơn mùa trước mà còn suy giảm trầm trọng. Cái bóng mà Suarez để lại ở Liverpool là quá lớn mà người thay thế anh là Mario Balotelli hay Rickie Lambert không làm sao khỏa lấp nổi. Thêm nữa, đội trưởng Steven Gerrard đã chính thức nói lời chia tay đội bóng thành phố cảng sau 18 năm gắn bó khi nhận thấy mình không thể cống hiến cho CLB được nữa. Ngoài ra, trận thua bẽ bàng 1-6 ở vòng đấu cuối trước Stoke City đã khiến đội chủ sân Anfield để mất vị trí thứ 5 vào tay Tottenham. Điều đó đồng nghĩa với việc The Kop phải trải sức để thi đấu hai trận play-off Europa League chứ không được vào thẳng vòng bảng.

Nhưng các Liverpudian cũng đã có thể quên dần đi mùa giải tệ hại vừa rồi vì BLĐ The Reds đã ráo riết chuẩn bị cho công cuộc thay máu đội hình ở mùa hè năm nay. Dù kì chuyển nhượng mùa hè 2015 chưa chính thức mở cửa nhưng Liverpool đã nhanh tay hoàn tất hai bản hợp đồng đáng chú ý với James Milner và Danny Ings. Điều đặc biệt là Lữ đoàn đỏ chiêu mộ cả hai cầu thủ này dưới dạng chuyển nhượng tự do. Có lẽ sau một mùa giải đầu tư không thành công, HLV Brendan Rodgers đã dè dặt hơn trong việc chi tiền. Bởi nếu đội bóng tiếp tục thi đấu không tốt, rất có thể chiến lược gia này sẽ bị sa thải chỉ trong nửa mùa giải năm sau. Được biết, dù Ings đến Liverpool với tư cách là cầu thủ tự do nhưng đội bóng nước Anh vẫn phải trả một khoản phí bồi thường cho quá trình đào tạo vì tiền đạo người Anh chưa đủ 23 tuổi. Điều này cũng giống với vụ chuyển nhượng Pogba từ M.U sang Juventus. “Bà đầm già” cũng phải trả cho Quỷ đỏ một khoản phí bồi hoàn nhỏ dù không tốn một xu phí chuyển nhượng tiền vệ người Pháp. Ở trường hợp bản hợp đồng mới của Liverpool, Burnley nhận được 5 triệu bảng phí đào tạo từ đội bóng vùng Merseyside.

Danny Ings là một phát hiện ở mùa giải này của bóng đá Anh. Tiền đạo của đội bóng vừa xuống hạng ghi được tới 11 bàn thắng tại Premier League. Huyền thoại của Liverpool, Aldridge, người đã ghi 50 bàn thắng sau 83 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ đã nhận xét về bản hợp đồng mới của đội chủ sân Anfield: “Với cá nhân tôi, Danny Ings là một bản hợp đồng xuất chúng. Cậu ấy ghi được 11 bàn thắng cho Burnley, một đội bóng nằm trong nhóm xuống hạng và rất khó để ghi bàn ở đội bóng đó. Khả năng cao là cậu ấy sẽ được gọi lên đội tuyển Anh trong thời gian tới. Danny còn trẻ và có tiềm năng rất lớn. Cậu ấy sở hữu những bước di chuyển tinh quái, khả năng dứt điểm tuyệt vời và sự lạnh lùng trước cầu môn đối phương. Theo tôi, mẫu cầu thủ như Ings chỉ có xu hướng tiến bộ hơn theo thời gian mà thôi.”

Bộ đôi tiền đạo Rickie Lambert và Mario Balotelli của đội chủ sân Anfield đã gây thất vọng lớn ở mùa bóng năm nay. Thành tích ghi bàn của hai cầu thủ trên tại Premier League lần lượt là 2 bàn và 1 bàn. Với phong độ tệ hại của hai tiền đạo chủ chốt, không khó để đoán được tại sao Lữ đoàn đỏ lại phải ngụp lặn ở vị trí tranh vé tham dự Europa League. Bản hợp đồng mới với tiền đạo trẻ Danny Ings chưa biết là có thành công hay không. Nhưng chắc chắn với sức trẻ và khả năng ghi bàn mà cầu thủ này từng thể hiện ở Burnley, ít nhất tiền đạo người Anh cũng sẽ không thể hiện kém cỏi như hai người đàn anh của mình tại đội bóng mới.

Xuân Phong

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X