Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của Liverpool gạt bỏ khả năng cạnh tranh vô địch của M.U

Thứ Bảy 08/08/2015 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool mới đây đã phát biểu chắc nịch rằng Manchester United sẽ chẳng thể nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

Huyen thoai cua Liverpool gat bo kha nang canh tranh vo dich cua MU hinh anh
Carragher không tin M.U có thể vô địch Premier League ở mùa giải năm nay

Quỷ đỏ lại vừa có một mùa giải tiêu pha khá tốn kém nữa dưới thời HLV Louis van Gaal. Manchester United đã bỏ ra khoảng 80 triệu bảng để đem về 5 tân binh đình đám để cải thiện chất lượng nhân sự cho đội bóng. “Tulip thép” thậm chí còn chi tới hơn 150 triệu bảng để đem về 6 tân binh ở kì chuyển nhượng hè năm ngoái. Thế nhưng cuối cùng Man đỏ lại chỉ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 4 chung cuộc và giành được tấm vé vớt để vào vòng bảng Champions League nếu vượt qua hai trận play-off.

Với những sự bổ sung chất lượng ở hè này, Quỷ đỏ nhiều khả năng cũng nằm trong tốp những đội cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League mùa tới. Nhưng Jamie Carragher thì không nghĩ vậy. Huyền thoại của Liverpool đã đưa ra dự đoán rằng Chelsea sẽ bảo vệ được chức vô địch vừa giành được hồi năm ngoái, và hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với The Blues là Arsenal và Man City chứ không phải là United.

Khi được hỏi liệu M.U có khả năng cạnh tranh chức vô địch không, Carragher đã khẳng định chắc nịch: “Không. Theo tôi, Chelsea sẽ lại là đội vô địch và Man City xếp thứ 2. Arsenal cũng đã tiến bộ nhưng họ sẽ đứng thứ 3. Và suất cuối cùng dự Champions League sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội M.U, Liverpool và Tottenham nhưng tôi nghĩ United sẽ là đội chiếm giữ vị trí đó. Vị trí của các đội còn phụ thuộc vào việc đội hình của họ liệu có đủ sức để thi đấu ở hai đấu trường khắc nghiệt là Premier League và Champions League hay không.”

“M.U đã đầu tư rất nhiều và mang về hàng loạt cái tên chất lượng nhưng liệu đội hình đó có đủ sức chiến đấu trên hai đấu trường khắc nghiệt ở mùa giải tới? Với những gì đã đầu tư trong 2 năm qua, chắc chắn tất cả mọi người đều hi vọng United sẽ cạnh tranh vô địch ở mùa giải năm nay. Nhưng sự thật là giữa họ và Chelsea vẫn tồn tại một khoảng cách rất lớn.” – Carragher phát biểu trên Daily Mail.

Thực tế, những gì mà Carragher nhận định không phải là không có cơ sở. Hiện tại, đội hình M.U đang thiếu nhân sự trầm trọng ở vị trí tiền đạo với một mình Wayne Rooney đảm nhiệm vai trò số 9 mà không có phương án dự phòng chất lượng. Năm ngoái, Quỷ đỏ thường xuyên bị mất điểm một phần là do hàng phòng ngự nhưng cũng có lỗi không nhỏ từ khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng công. Cả mùa giải, đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi được vỏn vẹn 62 bàn thắng, ít nhất trong số những đội bóng kết thúc trong top 4. Nếu muốn tiến xa ở mùa bóng năm nay cũng như tương lai, HLV Van Gaal cần phải mang về thêm một trung phong chất lượng nữa để san sẻ gánh nặng ghi bàn cho đội trưởng Rooney và một trung vệ chất lượng để mang lại sự vững chắc tuyệt đối cho hàng thủ của M.U hiện tại .

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X