Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của Chelsea bênh vực Villas-Boas

Thứ Ba 24/04/2012 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Trang Goal.com đưa tin, huyền thoại của Chelsea Gianfranco Zola đã lên tiếng ủng hộ HLV  mới bị sa thải Andre Villas-Boas trong một phát ngôn mới nhất đăng trên tờ El Pais. Cựu HLV Westham cho rằng The Blues đã không đủ kiên nhẫn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong khi ông chủ Abramovic muốn đội bóng của mình trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt.

Với hy vọng được chứng kiến một Chelsea "sexy", nhà tỷ phú người Nga đã móc hầu bao tới 15 triệu Euro để trải thảm đỏ rước Andre Villas-Boas về Stamford Brigde. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khi đó đang nổi như cồn sau chiến tích giành cú ăn ba lịch sử cùng với Porto và được coi là truyền nhân của Mourinho. Ngay khi đặt chân đến London, nhà cầm quân 33 tuổi ngay lập tức để lại dấu ấn và The Blues thể hiện một lối chơi đẹp mắt mà không kém phần hiệu quả. Nhưng càng về sau, Villas-Boas càng không kiểm soát nổi phòng thay đồ tại đây vốn tồn tại nhiều công thần đã "đá" bay nhiều đời HLV. Không được lòng học trò, nhất là nhóm "quyền lực đen", thế nên không khó hiểu khi "Mourinho đệ nhị" bị sa thải khi chưa thực hiện được 1/3 hợp đồng của mình.

Zola cho rằng Chelsea nên kiên nhẫn hơn với Villas-Boas
Zola cho rằng Chelsea nên kiên nhẫn hơn với Villas-Boas

Tuy nhiên, một huyền thoại của sân Stamford Brigde là Gianfranco Zola đã không ủng hộ hành động trên của đội bóng phía Tây London. Cựu danh thủ người Italia tin rằng Chelsea nên kiên nhẫn hơn với Villas-Boas nếu họ muốn hướng tới một lối chơi đẹp mắt như vị ông chủ đầy quyền uy Roman Abramovic hằng ao ước.

"Tôi nghĩ rằng Chelsea muốn thay đổi phong cách chơi bóng của họ", Zola phát biểu trên El Pais. "Họ muốn chơi bóng theo kiểu của Barca, vì thế Villas-Boas được mời tới đây. Tuy nhiên họ đã không đủ kiên nhẫn với ông ấy. Lẽ ra họ nên giữ ông ấy lại lâu hơn".

Đồng thời, huyền thoại của Chelsea cũng giành những lời có cánh cho Barca, đối thủ trực tiếp của The Blues trong trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam) tại Nowcamp. "Barca là một đội bóng thật tuyệt vời. Không dễ dàng chút nào nếu muốn đánh bại họ. Họ có những cá nhân kiệt xuất đặc biệt là Messi. Dường như anh ta có thể làm mọi thứ với cái chân trái của mình", cựu danh thủ người Italia tán dương gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong quá khứ, Zola từng gắn bó với nửa xanh thành London trong giai đoạn 1996-2003. Trong 7 mùa giải khoác áo Chelsea, cựu cầu thủ Napoli đã thi đấu tổng cộng 312 trận và ghi được 80 bàn thắng. Với những cống hiến của mình, cựu HLV Westham được tôn vinh như một trong những huyền thoại sống của sân Stamford Brigde.
  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X