Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của Arsenal muốn tiếp tục chơi bóng thêm 2 năm nữa

Thứ Bảy 19/01/2013 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hiện đang thi đấu cho New York Red Bulls ở MLS, năm nay Thierry Henry 35 tuổi. Đã xế chiều và chẳng thể có được đôi chân ma thuật như ngày trước, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn khát khao có thể cống hiến cho bóng đá thêm khoảng ít nhất là 2 năm nữa trước khi cảm thấy mệt mỏi.

Sự nghiệp của Thierry Henry chỉ có thể gắn với 2 chữ "huy hoàng". Cao 1m88, đa năng, kĩ thuật, tốc độ, biết gây đột biến, tiền đạo sinh năm 1977 đã ghi dấu ấn đặc biệt của mình ở mọi nơi anh đặt chân đến: từ Monaco, Juventus cho đến Arsenal, nơi mà anh trở thành 1 huyền thoại thực sự, rồi Barcelona, đội bóng mang lại cho anh những danh hiệu lớn nhất của mọt cầu thủ bóng đá có thể giành được. Sự nghiệp của Henry ở Arsenal có thể được nhớ tới bằng 174 bàn thắng sau 254 trận đấu; anh cũng ghi 35 bàn trong 80 trận cho Barca. Đi tới đâu, Henry có hiệu suất khủng khiếp tới đó. Chuyển qua New York Red Bulls khi đã đứng ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp quần đùi áo số, Henry cũng có được 31 bàn sau 62 trận tính đến thời điểm này. Không chỉ vậy, Titi còn là một trong những huyền thoại của bóng đá Pháp với việc khoác áo đội tuyển quốc gia tới 123 bàn, ghi được 51 bàn.

Thierry Henry
Thierry Henry trong màu áo Arsenal

Với bản thành tích quá ấn tượng đó, Henry treo giày bất kì lúc nào cũng sẽ để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Trong quá khứ Henry là một tượng đài, và kể cả cho tới hiện tại, phong độ của anh cũng khiến nhiều chân sút ở các giải đấu đỉnh cao ngước nhìn. 27 trận gần nhất, Henry có 15 bàn thắng và 12 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, được bầu là cầu thủ đáng giá thứ nhì MLS. Hiếm có cầu thủ nào sinh năm 1977 mà có khả năng duy trì phong độ đỉnh cao lâu như vậy. Mỗi mùa đông tới, MLS nghỉ, Henry lại trở về mái nhà xưa Arsenal để chăm chỉ tập luyện giữ phong độ: hiện tại anh đang tập chung với các đồng đội cũ tại Emirates. Tuy khả năng cao là sẽ không có một lần nữa Titi khoác lên mình chiếc áo của Arsenal, nhưng chỉ cần thấy anh tập luyện ở Emirates, nhiều người vẫn thấy được bóng dáng quen thuộc của một huyền thoại Highbury.

Sự nghiệp huy hoàng của tiền đạo này vẫn chưa chấm dứt khi mới đây anh đã tuyên bố sẽ tiếp tục chơi bóng thêm khoảng 2 năm nữa trước khi nghĩ đến chuyện treo giày. Anh phát biểu:" Tôi tự cho bản thân mình 2 năm nữa. Đến lúc đó tôi 37 tuổi và có được sự nghiệp 20 năm chơi bóng. Về quyết định này, tôi đã nói chuyện với Robert Pires."

" Chẳng bao giờ là dễ dàng để dừng lại, nhưng đến khi cơ thể bạn lên tiếng, bạn bắt buộc phải đưa ra quyết định của mình." - Cầu thủ người Pháp tiếp tục phát biểu - " Lí trí muốn tiếp tục, nhưng... (Henry bỏ lửng câu nói). Khi thời điểm đến, bạn phải dừng lại, thế thôi."

Điều đó có nghĩa là khi nào cảm thấy thể lực và kĩ thuật bị bào mòn tới mức không thể cải tạo được nữa, Henry mới giải nghệ. Với các CĐV Arsenal, chắc chắn tất cả đều mong huyền thoại của họ tiếp tục chơi bóng, kể cả không phải trong màu áo Pháo thủ. Bởi lẽ rằng nhìn Henry ghi bàn và chơi cho bất kì đội bóng nào cũng là niềm vui của các cổ động viên trung thành tại sân Emirates....
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X