Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của Arsenal lại lên tiếng "trù ẻo" đội bóng cũ

Thứ Sáu 14/12/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- George Graham- người tiền nhiệm của Arsene Wenger đồng thời cũng là một cựu cầu thủ huyền thoại của Arsenal mới đây đã lên tiếng nhận định rằng có lẽ ông sẽ chẳng bao giờ còn được nhìn thấy cảnh đội bóng cũ của ông ăn mừng danh hiệu nữa.

Huyền thoại của sân Highburry tin rằng Arsenal giờ đây đang tụt lại quá xa so với những đối thủ cạnh tranh lắm tiền nhiều của khác. Và ông cũng không thể hài lòng với mục tiêu khiêm tốn của The Gunners là lọt vào top 4 sau mỗi mùa giải.

George Graham
George Graham là một huyền thoại của Arsenal trong quá kh

Graham là người đã từng giành được 3 chức vô địch nước Anh cả trên cương vị HLV cũng như cầu thủ. Mặc dù vậy, với thành tích sa sút của Arsenal năm 1995, ông đã phải từ chức để nhường chỗ cho chính HLV Arsene Wenger bây giờ. Từ đó cho đến nay, George Graham vẫn luôn để mắt tới đội bóng cũ của mình. Ông nhiều lần đưa ra những phát biểu về Arsenal nhưng thường mang hàm ý thất vọng với bộ mặt cùa Pháo Thủ hơn là tuyên dương.

Lần này cũng không ngoại lệ. Arsenal vừa phải đón nhận trận thua muối mặt trước đội bóng hạng TƯ nước Anh tại Capital One Cup. Việc bị loại khỏi cúp liên đoàn đang khiến tham vọng giành danh hiệu của The Gunners bị thu hẹp lại. Vì thế, George Graham cũng không khỏi buồn lòng. Ông nói với giọng đầy sâu cay: "Dù tôi có thích hay không thì Arsenal vẫn hài lòng với việc đội bóng lọt vào top 4 mỗi khi mùa giải kết thúc. Họ đã làm điều đó trong suốt 15 hay 16 năm qua và điều đó dường như đã trở thành mục tiêu của Arsenal rồi. Thành thật mà nói, Arsenal giờ đây không phải là một đối thủ đáng gờm tại Premier League nữa. Vì thế việc kết thúc mùa giải với một tấm vé dự Champions League xem chừng đủ khiến họ hài lòng".

"Tôi không nghĩ Arsenal có thể cạnh tranh với Man City, Man Utd hay Chelsea. Tôi đã từng nghĩ Arsenal may ra có thể cạnh tranh với Man Utd bởi đội bóng này không mạnh tài chính như hai CLB còn lại nhưng thực tế là Arsenal đang bị tụt lại phía sau quá xa so với ba ứng cử viên vô địch nói trên. Arsenal có một cấu trúc lương và chuyển nhượng rất nghiêm ngặt. Họ nói nhiều hay nói ít với người hâm mộ là đều nằm trong dự định cả. Có thể trong tương lai họ vẫn được tham dự những giải đấu lớn. Nhưng Arsenal có thể vô địch Premier League trở lại ư? Có mơ tôi cũng chẳng dám tin điều đó".

Hết chê trách Arsenal hiện tại, George Graham lại tiếc nuối về Pháo Thủ trong quá khứ "Lần cuối Arsenal phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng ở Anh là vào năm nào ư? Tôi nghĩ đó là vào năm 1938. Man Utd thường có xu hướng mua những cầu thủ ở vào khoảng 25-30 triệu bảng và quả thực họ đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng nhưng Arsenal lại không làm vậy. Trong quá khứ, đội hình của Arsenal có những cầu thủ mà tôi cho rằng là xuất sắc nhất trong giới bóng đá. Tuy nhiên, hiện tại tôi không còn thấy được chất lượng cầu thủ của The Gunners. Tôi không quan tâm HLV có giỏi tới mức nào, một đội bóng muốn giành chiến thắng cần phải có những cầu thủ tốt".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X