Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Coutinho đột ngột qua đời tại nhà riêng

Thứ Ba 12/03/2019 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Coutinho qua đời tại nhà riêng vào hôm qua ở tuổi 75. Hiện nguyên nhân cái chết của cựu tiền đạo Santos chưa được làm rõ.

Cựu tiền đạo của Brazil và Santos, Coutinho đã qua đời hôm thứ 2 theo giờ địa phương ở tuổi 75.

Coutinho có tên đầy đủ là Antonio Wilson Vieira Honorio, sinh ngày 11 tháng 6 năm 1943. Cựu tiền đạo này từng là đồng đội của “Vua bóng đá” Pele tại Santos, nơi ông có tổng cộng 457 lần ra sân và ghi được 368 bàn thắng cho CLB Brazil.

Coutinho qua đời tại nhà riêng vào hôm qua ở tuổi 75 hình ảnh

Coutinho qua đời tại nhà riêng ở tuổi 75 (trái)


Đến nay, Coutinho vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 3 trong lịch sử Santos, chỉ sau Pele và Pepe. Ông là thành viên của đội bóng thống trị Brazil và Nam Mỹ lúc bấy giờ với Coutinho, Pele, Pepe và Dorval là những trụ cột. Trong thời gian gắn bó với Santos, ông cùng với Santos giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ với đáng chú ý nhất là 2 Copa Libertadores, 6 chức vô địch quốc gia và 2 cúp Liên lục địa.

Coutinho cũng là thành viên của Brazil giành chức vô địch World Cup 1962 nhưng phải ngồi ngoài vì chấn thương ngay trước giải đấu. Ông không ra sân phút nào tại giải dù đã kịp trở lại băng ghế dự bị để chứng kiến Selecao hạ Tiệp Khắc 3-1 ở trận chung kết.

Tháng 1 năm nay, Coutinho đã phải nhập viện vì viêm phổi nhưng đã được xuất viện sau đó. Hiện nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được xác nhận. Tang lễ của cựu tiền đạo này sẽ được tổ chức tại Vila Belmiro ngay sau khi bộ phận pháp y xét nghiệm xong xuôi.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X