Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea vẫn chưa hài lòng với hậu bối Kante

Chủ Nhật 04/06/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Claude Makelele khẳng định N'Golo Kante vẫn còn nhiều điều phải cải thiện đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu.


Gia nhập Chelsea từ Leicester City đầu mùa này, N'Golo Kante tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng mùa trước. Với nền tảng thể lực gần như vô tận, cầu thủ người Pháp trở thành một chiếc máy quét vô cùng hữu hiệu ở tuyến giữa Chelsea và là cơn ác mộng với các mũi công đối phương. Tiền vệ Kante trở thành điểm nhấn đáng kể trong lối chơi của The Blues và cùng họ giành chức vô địch Premier League 2016/17 đầy xứng đáng.

Huyen thoai Chelsea van chua hai long voi hau boi Kante hinh anh
Kante cùng Chelsea vô địch Premier League

Với những gì đã thể hiện, Kante vinh dự nhận liên tiếp 3 giải thưởng cấp độ cá nhân. Lần lượt, anh nhận các giải cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ Anh, Hiệp hội báo chí Anh và nhà tài trợ của Premier League 2016/17 là EA Sports. Nhìn vào tố chất của tiền vệ người Pháp, người ta đánh giá anh là một sự kế thừa hoàn hảo cho tiền bối đồng hương Claude Makelele tại Chelsea.

Tuy nhiên, chính Makelele trong một phát biểu mới đây khẳng định còn quá sớm để ca tụng Kante và tin rằng cần thêm nhiều thử thách để có thể thực sự đánh giá chính xác cầu thủ này. “Vào thời điểm này, Kante là hiện tượng và là một trong những tiền vệ hay nhất”, tờ The Sun trích lời người được xem là huyền thoại của Chelsea.

“Vấn đề là theo kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của tôi, những so sánh thường được đưa ra một cách khập khiễng. Mùa giải vừa qua Kante đã không thi đấu tại Champions League. Nhưng mùa tới sẽ khác bởi mật độ 4 ngày/ trận sẽ đến. Trên cấp độ ĐTQG, cũng có những trận đấu khác. Sẽ có nhiều trận đấu chờ đợi ở phía trước và đó là một trải nghiệm cần thiết cho Kante.”

Kante đã không còn vô đối Premier League 2016/17
Dưới góc độ của các CĐV, chân sút Harry Kane của Tottenham mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa giải này, trong khi tiền vệ Emre Can của...

Makelele đã từng có hơn 600 trận đấu trong sự nghiệp của mình. Tại Chelsea, anh đã giành 5 danh hiệu lớn nhỏ trong 5 năm gắn bó (năm 2003 tới 2008) bao gồm 2 Premier League. Và giờ đây, Makelele có lời khuyên với Kante rằng cần phải thay đổi phong cách để thích nghi với khối lượng công việc gia tăng.

“Khi mật độ thi đấu tăng lên, Kante sẽ không thể chạy trong suốt 90 phút”, trợ lý HLV tại Swansea nói thêm. “Anh ấy cần phải điều chỉnh nhịp điệu, phong cách chơi và đó là vấn đề quan trọng. Tôi hy vọng những gì phía trước sẽ là thử thách thúc đẩy Kante và đưa anh ấy lên một tầm vóc lớn trong sự nghiệp của mình, thậm chí còn hơn cả tôi.”

Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ Kante trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X