Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea tự ứng cử thay Jose Mourinho

Thứ Tư 04/11/2015 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gianfranco Zola vừa bày tỏ ước mơ được làm HLV trưởng Chelsea vào một ngày không xa.


Khi còn thi đấu, cựu tiền đạo Gianfranco Zola đã có 7 mùa giải gắn bó với Chelsea (1996-2003) và trở thành huyền thoại của CLB. Tính ra anh đã có tổng cộng 274 lần ra sân cho The Blues, ghi được 67 bàn thắng và cùng đội bóng giành 2 chức vô địch cúp FA, 1 cúp Liên đoàn và 1 UEFA Winners' Cup. Sau khi giải nghệ, Zola đã đi theo con đường huấn luyện viên, từng dẫn dắt hai đội bóng Anh là West Ham và Watford. Hiện cựu chân sút 49 tuổi đang cầm quân tại Al Arabi của Qatar, giúp CLB xây dựng lối chơi hấp dẫn và nghệ thuật đúng với phong cách của chính anh khi còn chơi bóng.

Zola
Zola là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất trong lịch sử Chelsea

Trong lần xuất hiện mới đây trên kênh truyền hình Sky Sports, Zola đã thổ lộ mong muốn được trở lại Chelsea. “Ước mơ hay nói đúng hơn là tham vọng của tôi đó là được trở thành HLV của Chelsea
một ngày không xa”, anh nói. “Nhưng cần nói rằng tôi phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nếu muốn thành hiện thực. Tôi đang nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu này và hy vọng tương lai tươi sáng sẽ tới.”

Hiện đương nhiệm tại Chelsea là HLV Jose Mourinho đang phải chịu rất nhiều áp lực và đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Với 8 trận thua chỉ trong vòng 16 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải, đội bóng thành London đang dần lâm vào cuộc khủng hoảng không lối ra. Trước khi diễn ra trận đấu Chelsea vs Dynamo Kiev tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Zola cũng đưa ra một vài nhận xét về tình hình tại đội bóng cũ của anh.

Chelsea vs Dynamo Kiev (2h45 ngày 5/11): Còn Mourinho, Chelsea chưa thể thắng!
(Bongda24h.vn) - Jose Mourinho không hề muốn bị sa thải vào lúc này khi mà hợp đồng của ông với Chelsea còn thời hạn tới tận năm 2019. Nhưng có điều HLV trưởng...

“Chelsea cần thêm may mắn để trở lại. Hy vọng một kết quả tốt trước Dynamo Kiev có thể tạo ra bước ngoặt cho họ”, cựu tiền đạo lừng danh nói thêm. “Từ đầu mùa, những mũi tấn công chính như Eden Hazard và Diego Costa đã không đóng góp được nhiều. Hàng phòng ngự cũng sút hẳn so với mùa trước khiến các cầu thủ mất đi niềm tin và dẫn tới các kết quả không tốt.”

Không chỉ Zola mà một người Italia khác là Fabio Capello cũng không giấu giếm nguyện vọng được dẫn dắt Chelsea. “Tôi sẽ tới Chelsea ư? Tại sao không? Tôi hiện đã nghỉ việc ở Nga và nếu có một thử thách thú vị như vậy, tại sao phải nói không?”, cựu HLV các ĐT Anh và Nga nói trên tờ Gazzetta dello Sport.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X