Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea tin Conte không kém gì Mou hay Pep

Thứ Bảy 09/04/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chân sút lừng danh Gianfranco Zola của Chelsea tin rằng HLV Antonio Conte có cùng đẳng cấp với những tên tuổi như Jose Mourinho và Pep Guardiola.


HLV Antonio Conte đã chính thức ký hợp đồng 3 năm với Chelsea và sẽ chính thức làm việc tại đây từ đầu mùa giải 2016/17. Trước đó, ông đã từng co 3 năm dẫn dắt Juventus (2011–2014), giành 5 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 3 Scudetto liên tiếp trước khi chuyển sang ĐT Italia. Hiện Conte đã giúp đội bóng quê hương vượt qua vòng loại Euro 2016 và chuẩn bị tranh tài tại vòng chung kết trước khi tới sân Stamford Bridge tiếp quản chiếc ghế nóng thay HLV tạm quyền Guus Hiddink.

Conte Italia
Conte chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại Chelsea

Đồng hương của Conte và cũng là một huyền thoại của Chelsea, Gianfranco Zola đánh giá rất cao người đàn ông 46 tuổi này. “Ông ấy đã làm rất tốt công việc tại Italia và thể hiện đẳng cấp ngang với những Mourinho hay Guardiola”, Zola nói với BBC. “Conte là một HLV giỏi với cá tính mạnh mẽ và tôi tin chắc ông sẽ mang lại rất nhiều điều cho Chelsea.”

Tuy vậy, người từng có 7 năm gắn bó với Chelsea cũng thừa nhận công tác chuyển nhượng cầu thủ của Conte có thể sẽ khó khăn khi đội bóng không thể giành quyền tới Champions League. “Conte là người đề cao kỷ luật, ông đòi hỏi rất nhiều từ các thành viên bất kể đó là ai đặc biệt là về chiến thuật”, Zola nói thêm.

Gianfranco Zola
Và huyền thoại Zola tin đồng hương sẽ thành công

“Chiêu mộ các ngôi sao trong bối cảnh không dự Champions League có thể là một vấn đề lớn nhưng mặt khác nó là một lợi thế với Conte bởi không có nhiều áp lực với ông. Conte có thể làm tốt công việc tại Chelsea, tôi tin chắc như vậy.”

Trước Conte, đã có 4 chiến lược gia mang quốc tịch Italia từng dẫn dắt Chelsea và đều để lại thành công đó là Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo. Ngay Zola cũng là người có dấu ấn đậm nét trong lịch sử The Blues khi chân sút lừng danh một thời này đã có tổng cộng 309 trận và ghi 80 bàn cho họ. Hiện anh đang là HLV trưởng của Al-Arabi tại Qatar.

Swansea vs Chelsea (21h ngày 9/4): Thiên nga đen khó làm nên lịch sử
Swansea chưa từng đánh bại Chelsea ở Premier League, còn Guus Hiddink chưa từng thua tại giải ngoại hạng kể từ ngày tiếp quản Chelsea. Vì vậy, thật khó để mong...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X