Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea khẳng định Kante chưa đủ trình

Thứ Ba 06/06/2017 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kante đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng năm nay sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch. Nhưng người tiền bối của anh tại Chelsea là Claude Makelele cho rằng, Kante cần phải cố gắng nhiều.

 

Sau khi giúp 2 CLB lên ngôi Premier League trong 2 năm liên tiếp, N’Golo Kante được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Với nguồn năng lực vô hạn, Kante và Matic đã dọn dẹp hoàn toàn tuyến giữa và khiến những đồng nghiệp phía trên trở nên dễ thở. Người thầy cũ của anh là HLV Ranieri “nổ” tung trời: “Nếu có một cầu thủ nào có thể tự kiến tạo cho chính bản thân mình, đó chỉ có thể là N’Golo Kante. Cậu ấy có thể đánh đầu sau đường tạt bóng của chính mình.”
 
Với phong độ tuyệt vời trong 2 mùa giải gần nhất, nhiều CĐV Chelsea đã so sánh anh với huyền thoại của CLB, tiền vệ Claude Makelele. Đó đều là 2 cầu thủ khá nhỏ con, cùng là người Pháp và sở hữu nguồn thể lực để càn quét tuyến giữa. Nếu Makelele được mệnh danh là “kẻ giết chết số 10”, thì Kante cũng ngay lập tức khẳng định anh hoàn toàn có thể vươn lên đẳng cấp đó. Tuy nhiên mới đây, chính huyền thoại Makelele cho rằng, tiền vệ Kante vẫn còn nhiều điều cần thể hiện.
 
Makelele tung la sieu tien ve danh chan cua Chelsea
Makelele từng là siêu tiền vệ đánh chặn của Chelsea

“Tất nhiên rồi, ở thời điểm hiện tại, Kante là một cầu thủ xuất sắc và là một trong những tiền vệ hay nhất. Với một người đã có 25 năm trong sự nghiệp ở đẳng cấp này, tôi cho rằng những sự so sánh gần đây đã trở nên tồi tệ. Mùa giải này, Kante không thi đấu tại Champions League. Nếu đạt đến trình độ đó, cậu ấy sẽ phải thi đấu 4 ngày/trận.” – Cựu tiền vệ Real Madrid và Chelsea cho biết.
 
Ở mùa giải này, Chelsea gần như chỉ phải thi đấu 1 tuần 1 trận do không tham dự cup châu Âu, và đó là nguyên nhân rất quan trọng trong hành trình lên ngôi của họ tại Premier League. Các cầu thủ Chelsea đã phi như bay với thế không thể cản, nhưng năm sau lại là một câu chuyện khác, khi họ sẽ phải chia sức tại đấu trường quốc tế. Vì vậy, không chỉ N’Golo Kante, mà toàn bộ các cầu thủ Chelsea và HLV Conte sẽ phải thể hiện đẳng cấp của mình.
 
Makelele nói thêm: “Bên cạnh đấu trường Champions League, sẽ có rất nhiều trận đấu tại ĐT quốc gia, và Kante cần phải tích lũy kinh nghiệm. Khi cậu ấy đạt đến mức độ đó, cậu ấy sẽ không thể chạy 90 phút trong toàn bộ trận đấu. Kante phải lắng nghe nhịp điệu, lối chơi của mình và học cách thay đổi bản thân. Điều đó sẽ là chìa khóa cho Kante, và tôi hy vọng cậu ấy sẽ làm tốt hơn những gì tôi làm được trong sự nghiệp của mình.”
Kante đã không còn vô đối Premier League 2016/17
Dưới góc độ của các CĐV, chân sút Harry Kane của Tottenham mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa giải này, trong khi tiền vệ Emre Can của...
 
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X