Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea: Jorginho là người truyền đạo của HLV Sarri

Thứ Bảy 18/08/2018 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Chelsea Dennis Wise đánh giá cao tân binh người Italy và coi đây là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB.
"Tôi thấy thích tân binh được Maurizio Sarri mang về. Tôi nghĩ Jorginho là một cầu thủ rất xuất sắc", Dennis Wise mở đầu buổi phỏng vấn với tờ Goal. "Tôi đã theo dõi cậu ấy và thấy ấn tượng bởi cách Jorginho lấp những khoảng trống, gây áp lực, cũng như điều phối nhịp độ trận đấu theo ý muốn. Mang về Jorginho, Chelsea sẽ có một người hiểu triết lý của Sarri và luôn biết chính xác nhiệm vụ phải làm trên sân".

Jorginho được ông thầy người Italy chọn làm thủ lĩnh hàng tiền vệ. Trong trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019, cựu cầu thủ Napoli giữ vai trò cầu nối giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ, thường xuyên có mặt ở những điểm nóng và luôn sẵn sàng tung ra những đường phát động tấn công nhanh từ sân nhà.
Tiền vệ Jorginho là người truyền đạo của HLV Sarri hình ảnh
Jorginho là tân binh đầu tiên của Chelsea trong hè 2018. Ảnh: PA


Wise ấn tượng với cách chơi của đàn em. Cựu đội trưởng Chelsea nhận xét: "Khi một HLV có học trò ở hàng tiền vệ biết cách chỉ huy đồng đội và truyền đạt chính xác ý đồ của HLV, tôi nghĩ đó là điều vô cùng có ích cho ông ấy. Jorginho chơi tốt trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa, và hy vọng, đà tiến bộ sẽ theo cậu ấy hết mùa này".

Danh thủ người Anh cũng không quên dành những lời khen cho Sarri trước thềm trận derby thành London tối thứ bảy 18/8. Ông cho biết: "Ông ấy chỉ làm việc 21 ngày trước khi có trận chính thức đầu tiên, Siêu Cup Anh gặp Man City. Đó là một khoảng thời gian quá ngắn để Sarri thay đổi từ hệ thống 3-4-3 sang 4-3-3".

Dù Chelsea có nhiều cầu thủ giỏi và khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ, họ không nằm trong số ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Hai cái tên hàng đầu mùa giải năm nay Man City và Liverpool.

Roman Abramovich bổ nhiệm Sarri không ngoài mục đích giúp Chelsea tấn công quyến rũ và hiệu quả hơn. Dennis Wise tin nhà cầm quân người Italy sẽ làm được việc. Ông chia sẻ: "Điều tôi ấn tượng nhất trong những trận đã đấu của Chelsea, đó là cách pressing cường độ cao. Họ luôn muốn kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu. Đó là sự khác biệt so với Jose Mourinho và Antonio Conte, những người thích đá phản công. Dù vậy, Sarri sẽ gặp thách thức không nhỏ với sự cần cù của học trò, hòng bắt kịp cách đá tốn sức này".

Dù yêu mến đội bóng cũ, Wise cho rằng Chelsea khó lòng cạnh tranh chức vô địch với Man City. Ông phân tích: "Ai cũng nhìn vào Chelsea, vào kỷ lục 100 điểm để theo đuổi. Tôi thì chỉ hy vọng, Chelsea sẽ rút ngắn được cách biệt với họ năm nay".

Cựu tiền vệ sinh năm 1966 cũng cảnh báo đội bóng áo xanh về thái độ tự mãn, nếu giành thứ hạng cao: "Chelsea đã chơi cực hay trong năm đầu tiên của Conte và vô địch nước Anh. Nhưng năm nay tôi tin, không một CĐV Chelsea nào kỳ vọng vào việc lật đổ đối thủ ngay mùa đầu của Sarri".

Dennis Wise, 51 tuổi, từng chơi 11 năm cho Chelsea từ 1990 đến 2001. Ông giữ băng đội trưởng từ năm 1993, và là cầu thủ có số lần khoác áo Chelsea nhiều thứ bảy trong lịch sử.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X